Thứ Ba, 15/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 6/8/2011 16:9'(GMT+7)

Hà Nội tiếp nhận đá san hô từ Trường Sa

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đại diện nhận tấm ảnh tàu Hải quân Việt Nam. Ảnh VOV

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đại diện nhận tấm ảnh tàu Hải quân Việt Nam. Ảnh VOV

Sáng 6/8, tại Bảo tàng Hà Nội, 33 tấm đá san hô được lấy từ 33 đảo lớn nhỏ  của quần đảo Trường Sa được khắc kinh độ, vĩ độ từng đảo đã được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo và lãnh đạo thành phố Hà Nội tiếp nhận từ đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Các tấm đá san hô trên sẽ được lưu giữ, bảo quản, trưng bày phục vụ nhân dân Thủ đô tới tham quan tại Bảo tàng Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ,  Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, đá san hô được kiến tạo qua hàng triệu năm vận động của tự nhiên, được coi là tượng trưng cho sức sống bền bỉ, mãnh liệt, cùng với thời gian trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, thể hiện chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa.

"33 tấm đá san hô trao tặng cho Thủ đô Hà Nội hôm nay tuy mộc mạc nhưng chứa đựng cả hồn thiêng đất trời, sông núi, thấm đẫm mồ hôi, xương máu của biết bao thế hệ cha ông ta, cũng như bao công sức trí tuệ, sự hy sinh của các thế hệ quân và dân cả nước bảo vệ chủ quyền và sự bình yên biển, đảo của Tổ quốc". - ông Nguyễn Thế Thảo nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc tiếp nhận và trưng bày đá san hô quần đảo Trường Sa tại Bảo tàng Hà Nội là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, các thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Còn Phó Đô đốc Nguyễn Văn Hiến - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tư lệnh Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam cho rằng, trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc biển đảo luôn là bộ phận thiêng liêng, không thể tách rời, không thể chia cắt, là máu xương, là ý chí khát vọng từ ngàn đời của tổ tiên.

Bằng công sức, mồ hôi và cả tính mạng, các thế hệ người Việt Nam đã xác lập quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển Đông; xác lập, quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền quốc gia dân tộc với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa./.

TH (theo VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất