Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 13/11/2017 21:12'(GMT+7)

Hà Tĩnh: Tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT ngày 16/11.

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn cả nước, TNGT đã cướp đi sinh mạng của 6.827 người; làm 13.281 người bị thương tật. Tính trung bình, mỗi ngày TNGT cướp đi sinh mạng 23 người và làm cho 45 người bị thương tật. Tại Hà Tĩnh, 10 tháng đầu năm 2017 có 109 người chết vì TNGT; làm bị thương tật 68 người.

Từ thực tế đó, Ban ATGT Hà Tĩnh kêu gọi mọi người dân nói chung, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh cùng chung tay để xây dựng môi trường giao thông của chúng ta ngày càng an toàn, thân thiện hơn. Để làm được điều đó, trước hết, mỗi chúng ta phải ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT, tuân thủ các quy tắc giao thông như: đi đúng phần đường, làn đường; không chở quá số người quy định; giảm tốc độ và quan sát khi đi từ đường phụ ra đường chính; phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn; không điều khiển xe sau khi uống rượu, bia… Sau đó, nhất là các em hãy là những tuyên truyền viên, nhắc nhở bạn bè, người thân tham gia giao thông an toàn, cùng chia sẻ, giúp đỡ những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn do TNGT.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao phần quà cho 20 giáo viên, học sinh trên địa bàn là nạn nhân của TNGT, thân nhân của người bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cũng tại buổi lễ, các em học sinh trường THPT Phan Đình Phùng - Thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều tiết mục văn nghệ sân khấu hóa, được dàn dựng công phu, mô tả lại nỗi đau do TNGT gây ra. Qua đó, đã đưa ra những thông điệp sâu sắc nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trong học sinh./.

Đình Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất