Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 18/4/2013 13:28'(GMT+7)

HLV Olympic Nhật Bản sang Việt Nam đào tạo trẻ

Trại hè bóng đá Yamaha 2013 dự kiến sẽ tuyển chọn 150 em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi chia thành 3 nhóm là U6, U8 và U10. Ảnh: VSI

Trại hè bóng đá Yamaha 2013 dự kiến sẽ tuyển chọn 150 em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi chia thành 3 nhóm là U6, U8 và U10. Ảnh: VSI

iáo dục thể chất và nhận thức cho trẻ em thông qua hoạt động thể thao là ưu tiên hàng đầu của Yamaha Việt Nam trong chuỗi hoạt động của chương trình “Yamaha-Vì tương lai bóng đá Việt Nam”.

Đó là lý do dẫn tới việc năm thứ 2 liên tiếp Yamaha tổ chức trại hè bóng đá, một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trong dịp hè. Trại hè bóng đá Yamaha 2013 là chương trình dạy bóng đá cho trẻ em kéo dài trong vòng 7 tuần, từ ngày 3/6/2013 đến ngày 14/7/2013, trên SVĐ Bách Khoa (Hà Nội).

Chương trình dự kiến sẽ tuyển chọn 150 em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 10 tuổi chia thành 3 nhóm là U6, U8 và U10. Tất cả các em thiếu nhi trên toàn quốc trong độ tuổi này đều có thể đăng ký tham gia tuyển chọn.

Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã mời ông Masakuni Yamamoto, cựu HLV trưởng ĐT U20 và ĐT Olympic Nhật Bản, trực tiếp tuyển chọn và đào tạo cho các em theo phương pháp đào tạo bóng đá trẻ chuyên nghiệp của thế giới cùng với đội ngũ HLV Việt Nam là các cựu tuyển thủ QG danh tiếng như Hồng Sơn, Đức Thắng...

Ngoài ra, các em tham gia trại hè bóng đá Yamaha 2013 cũng sẽ được chia sẻ những kỹ năng sống, rèn luyện ý thức kỷ luật và tinh thần tự giác trong suốt khóa học. Đây được xem là cơ hội để phát hiện những tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam, bởi kết thúc trại hè bóng đá Yamaha 2012, đã có một CLB chuyên nghiệp Việt Nam phát hiện và tuyển chọn được tài năng nhí để tiếp tục chăm bón và bồi dưỡng.

Tuy nhiên, thành tích không phải là tiêu chí cao nhất mà trại hè bóng đá Yamaha hướng tới, bởi những nhà tổ chức trại hè vẫn luôn coi đây là một sân chơi đúng nghĩa vào dịp hè dành cho các trẻ em ham thích bóng đá ở Việt Nam.

Vì thế, HLV Yamamoto đã khéo léo cảnh báo: “Không phải bất cứ trẻ em nào tham gia trại hè cũng có cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, bởi một tài năng bóng đá muốn thực sự trưởng thành còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng thông qua các hoạt động bóng đá của trại hè sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát hiện được một số nhân tố hứa hẹn”.

Theo HLV Yamamoto, ở lứa tuổi từ 6 đến 10 tuổi thì trình độ kỹ thuật của các cầu thủ nhí trên toàn thế giới là như nhau, và đấy là lý do khiến BTC trại hè đã quyết định giới hạn độ tuổi của các thành viên tham dự trại hè trong giới hạn này. Là người có kinh nghiệm làm bóng đá trẻ lâu năm ở Nhật Bản, HLV Yamamoto chia sẻ rằng tương tự Việt Nam, ở Nhật Bản thì bóng đá trẻ cũng không nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của dư luận như bóng đá đỉnh cao.

Theo ông Yamamoto, khán giả “trung thành” nhất của bóng đá trẻ là các bậc phụ huynh có con em đang tập luyện bóng đá, và ở lứa tuổi này, sự động viên, cổ vũ và khuyến khích của cha mẹ, ông bà sẽ là yếu tố có ý nghĩa quan trọng và sống còn để các em nuôi dưỡng và thực hiện đam mê với bóng đá của mình.

Theo Thể thao & Văn hóa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất