Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 22/10/2014 14:59'(GMT+7)

Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam VIIF năm 2014

Hội chợ quốc tế VIIF là hội chợ chuyên ngành về công nghiệp, được đánh giá là có quy mô lớn, hiệu quả và uy tín ở Việt Nam, trong khu vực cũng như trên thế giới. Sau 22 năm thực hiện thành công, Hội chợ là một trong những ưu tiên lựa chọn hàng đầu của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế để thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp. Vì vậy, Hội chợ luôn thu hút sự quan tâm và tham gia từ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với tổng diện tích trưng bày 4.500m2, Hội chợ năm nay thu hút 150 doanh nghiệp Việt Nam và gần 100 công ty nước ngoài tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới của mình. Sản phẩm giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ năm nay bao gồm: máy móc, thiết bị, công nghệ phục vụ trong các ngành công nghiệp như năng lượng, chế tạo, xây dựng, khai thác mỏ, hóa chất, môi trường, y tế và các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Thể thao - Văn hóa - Du lịch tin tưởng, mặc dù Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam năm 2014 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế không thuận lợi, các ngành, lĩnh vực kinh tế và cộng đồng đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Hội chợ năm nay sẽ tiếp tục phát huy vai trò và hiệu quả trong việc hỗ trợ thị trường và doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng hợp tác đầu tư để tiếp tục phát triển thành công.

Tham dự tại Hội chợ, về phía các doanh nghiệp trong nước có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PETROVIETNAM), Tổng công ty Thiết bị Điện, Công ty CP Kim khí Thăng Long, Công ty TNHH Thủy lực Yến Linh, Công ty CP Dây cáp điện TAIA Việt Nam, Công ty TNHH SENA Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất Vạn Sự Lợi, Công ty TNHH Phát triển Thương mại & Dịch vụ Như Ngọc, v.v.. Đặc biệt, khu trưng bày của PETROVIETNAM được thiết kế thoáng và hiện đại, giới thiệu hình ảnh thương hiệu cùng với những thành tựu và tiềm năng phát triển to lớn của Tập đoàn trong hiện tại và tương lai.

Hội chợ còn có khu trưng bày do Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương thực hiện với sự tài trợ của Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư châu Âu (EU-MUTRAP), nhằm nâng cao nhận thức của các nhà doanh nghiệp cũng như cộng đồng về quyền sở hữu trí tuệ nói chung và trong lĩnh vực công nghiệp nói riêng tại Việt Nam. Cụ thể, gian hàng đã trưng bày nhiều sản phẩm hàng thật, hàng giả để giới thiệu tới người tiêu dùng cách phân biệt, lựa chọn sao cho đúng.

Tham quan gian Hàng thật - Hàng giả của Cục Quản lý thị trường, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Phải hướng tới đối tượng là người tiêu dùng, đặt vào vị trí của người tiêu dùng để giúp họ nhận biết hàng thật, hàng giả một cách hiệu quả nhất, từ đó lựa chọn sản phẩm một cách tốt nhất

Tại khu vực quốc tế, Hội chợ có khoảng 100 công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, v.v…Đặc biệt, Khu trưng bày Quốc gia của Liên bang Nga, rộng 324m2, tập trung 24 đơn vị doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: công nghiệp nặng, năng lượng, khai thác, phát triển khoa học và công nghệ và giáo dục.

Hội chợ sẽ kết thúc vào 15h00 ngày 24 tháng 10 năm 2014.

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất