Chủ Nhật, 20/10/2024
Y tế - Dân số
Thứ Sáu, 23/9/2016 21:51'(GMT+7)

Hội nghị khoa học thường niên Hội hô hấp Việt Nam

Hội nghị có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành về hô hấp trong nước và quốc tế. (Ảnh DP)

Hội nghị có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành về hô hấp trong nước và quốc tế. (Ảnh DP)

Hội nghị có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành về hô hấp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tham dự hội thảo có sự tham dự của 19 chuyên gia, giáo sư tiến sỹ đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hội lồng ngực Mỹ, Hội Hô hấp Châu Âu, Hội Hô hấp Châu Á – Thái Bình Dương, Tổ chức Sáng kiến toàn cầu về Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và Hen phế quản, các bệnh viện, bệnh viện đại học Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hồng Kông.

Tham dự Hội nghị, các đại biểu không chỉ được gặp gỡ, cập nhật kiến thức với các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành, mà còn có cơ hội trao đổi, trình bày ý kiến và nêu lên những kinh nghiệm trong quá trình làm việc của các đại biểu. Hội nghị có sự đăng kí của 80 bài báo cáo trong và ngoài nước về cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh, báo cáo các nghiên cứu lâm sàng, các ứng dụng thành công trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về hô hấp.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong tình hình hiện nay, cùng với sự gia tăng ô nhiễm môi trường, vấn nạn hút thuốc, sự già đi của dân số… nên tỷ lệ mắc bệnh lý hô hấp ngày càng tăng và có nhiều ca bệnh nặng, diễn biến bất thường, đặc biệt là các trường hợp nhiễm trùng phổi nặng, đề kháng kháng sinh.

Các kỹ thuật thăm dò chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành hô hấp đã được nghiên cứu, ứng dụng và phát triển nhanh chóng như nội soi phế quản ống mềm, nội soi lồng ngực, nội soi phế quản ảo, sinh thiết xuyên vách phế quản dưới hướng dẫn của màn huỳnh quang...

Hội nghị lần này tập trung vào các nội dung sau: Cập nhật thông tin mới về chẩn đoán và điều trị các bệnh lý hô hấp như: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, Hen phế quản, Hen kèm Viêm mũi dị ứng; Bệnh lý mạch máu phổi: Tăng áp động mạch phổi, Nhồi máu phổi…; Bệnh phổi nhiễm trùng: Viêm phổi bệnh viện và viêm phổi thở máy, Lao phổi…, Sử dụng kháng sinh; Đề kháng kháng sinh; Ung thư phổi; Bệnh lý hô hấp nhi khoa…; Cai nghiện thuốc lá; Ngừng thở khi ngủ.  Các kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý hô hấp: Nội soi can thiệp, CT scan định lượng phổi,…  Ứng dụng phương pháp điều trị mới: Sử dụng tế bào gốc tự thân trong điều trị Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Tại Hội nghị thường niên năm 2016, Hội hô hấp Việt Nam sẽ công bố tài liệu tiếng Việt về cập nhật chẩn đoán và điều trị Bệnh Phổi tắc nghẽn mạn tính 2016 và cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh Hen phế quản 2016 được khuyến cáo bởi Tổ chức Sáng kiến toàn cầu về bệnh Phổi tắc nghẽn mãn tính (GOLD) và Sáng kiến toàn cầu về bệnh Hen (GINA). Cùng với hai tài liệu trên, tài liệu khuyến cáo chẩn đoán và điều trị hen kèm viêm mũi dị ứng, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Hen trẻ em dưới năm tuổi, được phê duyệt bởi Bộ Y tế, cũng được GS.TS. Ngô Quý Châu – chủ tịch Hội hô hấp Việt Nam công bố tại Hội nghị.

Năm 2016, Hội hô hấp Việt Nam vinh dự đón nhận bằng khen dành cho 26 cá nhân xuất sắc và đã có nhiều cống hiến trong các hoạt động của Hội do Tổng Hội Y học Việt Nam và Công đoàn ngành Y tế Việt Nam trao tặng. /.

Hội hô hấp Việt Nam được thành lập năm 2014 với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động và phát triển chuyên ngành hô hấp  trên cả nước. Trong những năm qua, hội đã tập hợp, liên kết các tổ chức, cá nhân chuyên ngành hô hấp nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong chẩn đoán, điều trị, giảng dạy, nghiên cứu và, thử nghiệm lâm sàng. Hiện nay, Hội hô hấp Việt Nam đã quy tụ được trên 800 thành viên là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa, kỹ thuật viên trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Năm 2015, Hội hô hấp Việt Nam đã nhận được bằng khen của Tổng Hội Y học Việt nam cho tập thể Hội và các cá nhân xuất sắc.


Duy Phong





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất