Thứ Bảy, 27/7/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 13/6/2022 14:17'(GMT+7)

Hội thi “Lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2022”

Thí sinh tham gia phần thi lái xe mô tô zíc zắc, cua vòng trong không gian hẹp.

Thí sinh tham gia phần thi lái xe mô tô zíc zắc, cua vòng trong không gian hẹp.

Hội thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2022 khu vực phía Bắc đã được Bộ Công an tổ chức sáng 13/6, tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Cục Cảnh sát giao thông (Kim Bảng, Hà Nam).

Tham gia Hội thi có 32 đội, gồm lực lượng cán bộ, chiến sỹ làm công tác dẫn đoàn và tuần tra, kiểm soát tại Cục Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát giao thông Công an cấp huyện thuộc Công an 31 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thừa Thiên -Huế trở ra.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Hội thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2022 là hội thi lần đầu tiên được tổ chức với thành phần tham gia là Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và dẫn đoàn trong cả nước. Đội ngũ này có vai trò hết sức quan trọng, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông, đồng thời bảo đảm an toàn cho các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam hoặc đưa đón các đồng chí lãnh đạo, các đoàn đại biểu trong những dịp tổ chức các sự kiện lớn của đất nước và của các địa phương.

Toàn cảnh Hội thi lực lượng CSGT lái xe giỏi.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và dẫn đoàn phải luôn nắm vững các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, các kỹ năng lái xe an toàn, nhất là xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra trong quá trình điều khiển phương tiện trên các tuyến giao thông.

Các đội tham gia dự thi phần lý thuyết và thi thực hành kỹ năng lái xe. Phần thi lý thuyết, mỗi thí sinh của đội thi trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm trên máy tính được lựa chọn ngẫu nhiên trong bộ câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe ô tô trong Công an nhân dân do Cục Cảnh sát giao thông ban hành.

Phần thi thực hành kỹ năng lái xe trên sa hình, đối với mô tô, thí sinh của các đội thi thực hiện bài thi kỹ năng đánh lái theo hình zíc zắc, cua vòng trong không gian hẹp có nhiều chướng ngại vật, mỗi thí sinh thực hiện trong thời gian 40 giây. Đối với ô tô, thí sinh điều khiển xe ô tô thực hiện 2 bài thi hình nâng cao, gồm cảm nhận không gian xung quanh xe và ghép xe liên hoàn trong không gian hẹp, thời gian thí sinh thực hiện mỗi bài thi là 90 giây.

Thí sinh điều khiển xe thực hiện bài thi hình liên hoàn gồm kỹ năng tăng tốc và phản xạ với tình huống bất ngờ; kỹ năng đánh lái trong không gian hẹp, nơi có địa hình gấp khúc, cua tay áo; kỹ năng lái xe trên đường trơn trượt; kỹ năng đánh lái, kiểm soát ga, phanh; kỹ năng cua vòng trên đường có làn đường hẹp. Thời gian cho mỗi bài thi là 90 giây.

Trước đó, Hội thi lái xe giỏi và an toàn trong lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2022 khu vực phía Bắc đã được tổ chức vào ngày 3 và 4/6, tại trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thi đã chọn ra 8 đội có thành tích cao nhất dự thi vòng chung kết. Đội thi Công an tỉnh Bình Phước đoạt giải Nhất; Công an tỉnh Đồng Tháp đoạt giải Nhì và Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi trao 5 giải Khuyến khích cho các đội thi khác...

Vòng chung kết gồm 16 đội thi có thành tích xuất sắc nhất vòng loại ở cả hai khu vực phía Bắc và phía Nam sẽ được tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng, đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Cục Cảnh sát giao thông. Buổi tổng kết, trao giải được tổ chức tại khu vực sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất