Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 26/8/2014 21:58'(GMT+7)

Hơn 100 cây vợt tham gia giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ngày 26/8, tại trụ sở Báo Nhân dân đã diễn ra buổi họp báo, giới thiệu Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 32 Cúp PV - Đạm Cà Mau 2014.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân lần thứ 32 Cúp PV - Đạm Cà Mau 2014 nhằm kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, diễn ra từ ngày 6 đến 10-9, tại thành phố Buôn Ma Thuột. Giải có sự tham dự của hơn 100 tay vợt đến từ 14 đoàn thuộc các tỉnh, thành, đơn vị trên toàn quốc.

Ông Phạm Đức Thành, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam khẳng định: Giải bóng bàn toàn quốc Báo Nhân dân là giải đấu có uy tín, quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao, sẽ cống hiến cho người yêu bóng bàn cả nước những trận đấu hấp dẫn. Thông qua giải đấu này, đã động viên, phát triển phong trào bóng bàn, nhất là thi đấu đỉnh cao trong cả nước. Từ đó xác định các tiêu chuẩn, tiêu chí tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển bóng bàn quốc gia tham dự các giải đấu trong khu vực và trên thế giới.

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở bảy nội dung gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ. Ở các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ, sẽ thi đấu theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng, giai đoạn hai đấu loại trực tiếp. Ở giai đoạn hai, nếu có bốn bảng, sẽ lấy nhất, nhì bảng; nếu có tám bảng sẽ lấy nhất bảng.

Trong khi đó, nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ đấu loại trực tiếp trong năm ván, thắng ba sẽ vào vòng trong; đơn nam, đơn nữ sẽ đấu loại trực tiếp trong bảy ván, thắng bốn sẽ vào vòng trong.

Đây là giải đấu tốt để các tay vợt thuộc đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á diễn ra vào tháng 11 tới tại Cam-pu-chia. Các đội được đánh giá cao lần nay như: Quân đội, Hà Nội, Hải Dương… sẽ tranh tài quyết liệt ở nội dung đồng đội. Giải lần này sẽ là cuộc đọ sức hấp dẫn của các tay vợt trẻ như: Tiến Đạt (Quân đội), Văn Tú (Hà Nội), Tuấn Anh, Văn Quân (Hải Dương).

Bên cạnh đó, cơ cấu giải thưởng của Giải cũng năm nay tăng gần gấp đôi so với năm trước. Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, hai giải ba và huy chương cho các đội và cá nhân, với tổng giải thưởng lên tới 195 triệu đồng./.

Duy Hưng




 

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất