Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 7/11/2015 19:18'(GMT+7)

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc năm 2015

Sáng ngày (7/11), tại trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc năm 2015. Tới dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - Chủ tịch Hội Thể thao ĐH&CN Việt Nam, đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Đặc biệt với sự góp mặt của gần 2.000 VĐV, HLV, cán bộ từ 61 trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.  

Đại hội Thể thao sinh viên toàn quốc là hoạt động thể thao truyền thống của sinh viên được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần nhằm đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất cũng như các phong trào hoạt động thể thao ngoại khoá của sinh viên trong các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng cả nước. Đối tượng dự giải là sinh viên hệ chính quy tập trung, có độ tuổi từ 18 đến 28.

 

Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc 2015 gồm 8 môn, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã được tổ chức với môn bóng đá, thu hút gần 100 đội bóng đến từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. Tại vòng chung kết được tổ chức tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (Thành phố Hồ Chí Minh) với 16 đội bóng, ngôi địch đã thuộc về Đại học Huế.

Giai đoạn 2, được tổ chức từ ngày 7 đến 13/11 với 8 môn thi đấu gồm: Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Điền kinh và thể thao Quốc phòng, Taekwondo, Vovinam. Các nội dung này thu hút gần 2.000 cán bộ, huấn luyện viên và vận động viên đến từ 61 đại học, học viện và cao đẳng trên cả nước tham gia tranh tài tại Nhà thi đấu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

 

Lễ khai mạc Đại hội thể thao Sinh viên toàn quốc 2015 diễn ra vào lúc 9h00 ngày hôm nay. Ngay sau lễ khai mạc các vận động viên sẽ chính thức bước vào thi đấu các môn thi của giai đoạn 2. Lễ bế mạc diễn ra vào 15h00, ngày 13/11/2015 tại Nhà thi đấu Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Đại hội góp phần khuyến khích sinh viên tham gia phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao, từ đó phát hiện những tài năng thể thao nhằm tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn để tham dự các giải thể thao sinh viên trong nước và quốc tế; các giải đấu trong nước, đặc biệt là đại hội thể thao các cấp, trong nước và quốc tế./.

Những hình ảnh tại Lễ khai mạc Đại hội thể thao sinh viên toàn quốc năm 2015
 
 
 
 
 
 
 

Duy Phong

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất