Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 15/7/2020 13:48'(GMT+7)

Hơn 37 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn cả nước

Ảnh: VGP/Minh Thi

Ảnh: VGP/Minh Thi

Đúng như tên gọi “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ sữa không chỉ mang đến cho trẻ em khó khăn cơ hội được uống những ly sữa bổ dưỡng, mà hành trình ấy còn lan tỏa sự yêu thương và khích lệ các em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên. Đó cũng là hành trình kết nối những tấm lòng, tâm huyết với trẻ em, để mai này, những mầm non tương lai sẽ làm nên những điều tốt đẹp cho quê hương, đất nước.

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị lên đến hơn 12,5 tỷ đồng. Hành trình năm thứ 13 của Quỹ sữa ngoài đến với Thừa Thiên Huế, còn hỗ trợ sữa cho các tỉnh, thành phố khác như Nghệ An, Hà Tĩnh, Phú Yên, Quảng Nam, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng… với mong muốn mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày.

Những hộp sữa mang theo yêu thương

Nhằm góp sức vào việc chăm lo dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 13 năm qua, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã bền bỉ thực hiện hành trình mang sữa đến với trẻ em trên cả nước. Dừng chân tại Trung tâm Đức Sơn mới đây, Vinamilk đã gửi tặng 82.350 ly sữa cho hơn 915 trẻ em khó khăn tại 18 trung tâm, cơ sở nuôi dưỡng trẻ của tỉnh Thừa Thiên-Huế. 
 
Cô Thích Nữ Minh Tú, Trụ trì, Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Đức Sơn chia sẻ: “Các con tại trung tâm nhận được sự hỗ trợ sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được 11 năm rồi. Mỗi ngày các con háo hức đến giờ uống sữa và mỗi lần như vậy được 1 hộp sữa Vinamilk. Nhờ những tấm lòng hảo tâm như Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam mà các con nhận được sự chăm sóc về thể chất và trí tuệ, cải thiện về khả năng học tập hơn”.

Không chỉ có cô Thích Nữ Minh Tú, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật Thừa Thiên Huế cũng cho biết, trung tâm rất vui vì nhận được sự quan tâm từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Nhiều em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa đến Trung tâm học vốn không có điều kiện được uống sữa trước đó.

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Thừa Thiên-Huế chia sẻ rằng: “Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước”./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất