Thứ Bảy, 21/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 14/1/2013 1:2'(GMT+7)

Hơn 99% thư, báo công ích được chuyển phát an toàn

VietnamPost là doanh nghiệp bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ duy trì, khai thác mạng bưu chính công cộng và cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích.

VietnamPost là doanh nghiệp bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ duy trì, khai thác mạng bưu chính công cộng và cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích.

Đợt kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2012 của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost) đã được Cục Viễn thông thực hiện độc lập theo phương pháp chọn mẫu trong thời gian từ 16/7/2012 đến 30/11/2012 tại 12 Bưu điện các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP.HCM, Lào Cai, Thái Bình, Hà Nam, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên, Kon Tum, Kiên Giang và Đồng Nai.

Khác với các năm trước, bên cạnh việc kiểm tra 6 chỉ tiêu chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ bưu chính công ích QCVN 1:2008/BTTTT (khả năng sử dụng dịch vụ, tần suất thu gom và phát, độ an toàn, thời gian toàn trình đối với thư trong nước, thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế, thời gian phát hành báo Nhân dân, Quân đội nhân dân, báo do Đảng tỉnh, thành trực thuộc Trung ương xuất bản) tại 12 Bưu điện địa phương kể trên, Cục Viễn thông còn kiểm tra ở cấp Tổng Công ty và 3 Bưu điện Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng về việc chấp hành một số quy định với dịch vụ BCCI trong Thông tư 15/2011/TT-BTTTT (Thông  tư 15) có hiệu lực thi hành từ 12/8/2011 như: công khai và niêm yết “Bản công bố hợp quy”, “Danh mục các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ BCCI” trên website DN và các điểm phục vụ, chế độ báo cáo định kỳ và việc tự kiểm tra của DN.

Kết luận về kết quả kiểm tra của Cục Viễn thông cho thấy, năm 2012, cùng với việc thực hiện  tốt các nội dung quy định tại Thông tư 15, những đơn vị trực thuộc VietnamPost cũng đã đạt và vượt mức quy định chất lượng của Nhà nước ở  5/6 chỉ tiêu. Đơn cử như, đối với chỉ tiêu độ an toàn, trong khi mức chất lượng quy chuẩn chỉ yêu cầu tối thiểu 97% tổng số thư hoặc báo được chuyển phát an toàn thì tỷ lệ các đơn vị của VietnamPost đạt được là 99,15%. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về thời gian chuyển phát các dịch vụ BCCI cũng đạt mức cao, từ 93,5% trở lên. Đặc biệt, các chỉ tiêu về thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế đi và đến đều đạt chuẩn 100%.

Đáng chú ý, nếu như năm 2011, VietnamPost có 2/6 chỉ tiêu chất lượng không đạt chuẩn là “Khả năng sử dụng dịch vụ”, “Tần suất thu gom và phát” thì đến năm 2012, trong tổng số 6 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ BCCI, đơn vị này chỉ không đạt yêu cầu duy nhất ở chỉ tiêu “Tần suất thu gom và phát” do vi phạm tần suất thu gom và phát 1 lần/ngày tại các điểm phục vụ trên địa bàn Bưu điện Lào Cai và Bưu điện Quảng Nam.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ BCCI năm 2012, Cục Viễn thông đã đề nghị VietnamPost tìm biện pháp, nghiêm túc khắc phục đối với chỉ tiêu “Tần suất thu gom và phát” để chỉ tiêu này phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1: 2008/BTTTT trong lần kiểm tra tiếp theo.

Đồng thời, Cục Viễn thông cũng yêu cầu VietnamPost tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ trên mạng lưới./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất