Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 9/7/2012 22:34'(GMT+7)

"Hợp tác toàn diện VN-Cuba sẽ tiếp tục đẩy mạnh"

Chủ tịch nước hội kiến với Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro Ruz. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước hội kiến với Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro Ruz. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Trong không khí thân tình hữu nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được đón ông Raul thăm Việt Nam trên cương vị Người đứng đầu Đảng, Nhà nước và Chính phủ Cuba. Chủ tịch nước nêu rõ, chuyến thăm của ông Raul diễn ra tiếp nối chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Cuba, là dấu mốc lịch sử hết sức quan trọng trong quan hệ hai đất nước, hai dân tộc.

Đánh giá cao kết quả thành công của cuộc hội đàm giữa Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro Ruz và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước khẳng định dù cách nhau nửa vòng trái đất, nhưng Việt Nam và Cuba là hai đất nước gần gũi trong quá khứ và hiện tại.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những năm tháng Việt Nam đấu tranh giành độc lập, chuyến thăm của  Fidel Castro đến Quảng Trị cùng lời nói chí tính chí nghĩa của đồng chí lúc bấy giờ: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình," đã là nguồn động viên tinh thần to lớn, góp phần đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi, đồng thời để lại ấn tượng sâu sắc không thể nhạt phai trong các thế hệ nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng, dù nhiều khó khăn, nhưng công cuộc xây dựng đất nước Cuba dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba sẽ thành công, đường lối phát triển kinh tế xã hội của Cuba theo mô hình mới sẽ đi đến thắng lợi.

Chủ tịch nước nhấn mạnh quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ tiếp tục được đẩy mạnh từ cấp cao đến mọi cấp ngành, không chỉ về kinh tế xã hội mà còn mở rộng trên nhiều lĩnh vực, tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước khẳng định sẽ làm hết sức mình để tiếp tục củng cố mối quan hệ hai nước ngày càng bền chặt.

Cảm ơn những lời nói chân tình của Chủ tịch nước, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba xúc động bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam và chứng kiến những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của những người đồng chí, anh em.

Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba cho rằng quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước đã được khẳng định, biểu hiện sinh động qua sự tương trợ lẫn nhau trong quá khứ và hiện tại, không ngừng được xây dựng vun đắp qua các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Việt Nam-Cuba.

Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba cho biết, trong một năm trở lại đây, Cuba đang tiến hành hoàn thiện các mô hình quản lý, đặc biệt là về lĩnh vực kinh tế. Đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, ông Raul bày tỏ mong muốn được học tập kinh nghiệm của Việt Nam trong chỉ đạo công tác điều hành kinh tế xã hội, thông qua các cuộc trao đổi thường xuyên định kỳ của các cấp ngành hai nước.

Đề cập đến những vấn đề được cộng đồng quốc tế quan tâm như: ô nhiễm môi trường, xung đột lợi ích, dân chủ… Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba cho biết Cuba muốn hợp tác với các quốc gia trên cơ sở bình đẳng; tiếp tục kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu xây dựng một đất nước Cuba thân thiện, giàu mạnh./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất