Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/11/2011 21:42'(GMT+7)

Khai mạc Trại sáng tác Văn học - Nghệ thuật khu vực miền Trung

Tượng đài tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ - Quảng Ngãi. (Ảnh minh hoạ).

Tượng đài tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ - Quảng Ngãi. (Ảnh minh hoạ).

Tham dự Trại sáng tác có 22 hội viên chuyên ngành Văn học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật thuộc 10 tỉnh, thành phố từ Thanh Hoá đến Phú Yên.

Trong thời gian tham dự Trại sáng tác hơn 10 ngày, các hội viên sẽ được nghiên cứu quán triệt Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị (Khoá X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật Việt Nam trong thời kỳ mới”; tiếp thu những kiến thức chuyên ngành trong sáng tác thuộc các lĩnh vực Nhiếp ảnh, Văn học, Mỹ thuật do lãnh đạo các Hội Trung ương truyền đạt; các hội viên sẽ đi tham quan thực tế tại KKT Dung Quất, Nhà máy lọc dầu Dung Quất; tham quan, tìm hiểu về mảnh đất, con người và những địa danh nổi tiếng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ ở Quảng Ngãi như: Ba Tơ - nơi khởi nghĩa thắng lợi giành chính quyền đầu tiên tháng 3/1945; đến Ba Gia, Vạn Tường - nơi giành chiến thắng vang dội trong kháng chiến chống Mỹ năm 1965; khu chứng tích Sơn Mỹ - nơi trưng bày những hình ảnh, hiện vật vụ thảm sát 504 đồng bào vô tội; khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng; bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm,... Trại sẽ tạo mọi điều kiện để các hội viên thâm nhập thực tế, sáng tác những tác phẩm mới, hay, đẹp, phản ánh sâu sắc hiện thực đất nước đang trên đường đổi mới và phát triển.

Dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Phó Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cho biết: Trong năm 2012, Uỷ ban sẽ phát động cuộc vận động sáng tác về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước, đặc biệt là đề tài biển, đảo của Tổ quốc. Mong rằng các hội viên thuộc 11 Hội chuyên ngành trực thuộc Uỷ ban sẽ thể hiện được sự tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình, tích cực của người nghệ sĩ tham gia cuộc vận động để sáng tác những tác phẩm hay, tác phẩm đẹp... phản ánh sâu sắc hiện thực trong cuộc sống của đất nước./.

DL

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất