Thứ Sáu, 18/10/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 31/3/2022 11:14'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm thực tế ảo "Tự hào một giải biên cương 2022"

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương cùng các đại biểu ấn nút khai trương Triển lãm

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương cùng các đại biểu ấn nút khai trương Triển lãm

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương tới dự và chỉ đạo buổi Lễ. Cùng dự có đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành và các cơ quan báo chí.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại nhấn mạnh: "Đây có thể coi là bước chuyển lớn, quan trọng trong công tác đa dạng hóa công tác truyền thông, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác lợi thế của các nền tảng số, phương tiện truyền thông mới để tăng tính lan tỏa, hiệu quả của công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại, nhất là vấn đề liên quan đến biên giới lãnh thổ quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng".

Đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương phát biểu khai mạc triển lãm.

Đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo trung ương phát biểu khai mạc triển lãm.

Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều hoạt động bị đình trệ, chỉ trong 5 tháng tổ chức, Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia với chủ đề Tự hào một dải biên cương lần thứ nhất đã thu hút được khoảng 7.000 tác phẩm ảnh, của 745 tác giả đến từ 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Kết quả này đã minh chứng cho sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân trong cả nước, trong đó đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, với biên cương của Tổ quốc. Cuộc thi cũng đã thực sự trở thành diễn đàn để các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thể hiện sức sáng tạo và đam mê với nghề; thể hiện tình yêu, niềm tự hào, tự tôn với Tổ quốc.

Từ thành công của Cuộc thi này, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã xây dựng sách ảnh song ngữ, sách ảnh điện tử; đồng thời, tổ chức Triển lãm ảnh ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước để tiếp tục để tiếp tục lan tỏa thông tin, kết quả của Cuộc thi nhằm khích lệ, khơi dậy tình yêu với quê hương đất nước, niềm tự hào với sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia - thành quả mà biết bao thế hệ ông cha đã hy sinh xương máu để bảo vệ, gìn giữ cho chúng ta đến ngày hôm nay.

Đồng thời, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức xây dựng Triển lãm thực tế ảo Tự hào một dải biên cương nhằm tiếp tục đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại về công tác biên giới trên đất liền; tiếp tục ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam; tạo diễn đàn để các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thể hiện sức sáng tạo và đam mê với nghề, góp phần góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. 

Triển lãm thực tế ảo sử dụng công nghệ 3D ưu việt, hiện đại; không giới hạn về không gian, thời gian, vị trí địa lý, tiện lợi trong tiếp cận, với trải nghiệm đa nền tảng, đa ngôn ngữ, đem đến cho người xem những trải nghiệm đa chiều, chân thực, độc đáo, sống động, hấp dẫn trên các nền tảng công nghệ số./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất