Chủ Nhật, 2/6/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 6/6/2023 9:17'(GMT+7)

Khai mạc Tuần lễ NASA Việt Nam - Hậu Giang, 2023

Các đại biểu giao lưu tại buổi khai mạc

Các đại biểu giao lưu tại buổi khai mạc

Tham dự có các đồng chí đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương; đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Mã Thị Tươi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; đại diện Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh; Đại sứ STEM Ambassador, quý phụ huynh học sinh, thầy giáo, cô giáo và các em học sinh cấp Tiểu học, THCS, THPT trong và ngoài tỉnh Hậu Giang cùng dự và tham gia sự kiện.

Đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu chào mừng

Đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu chào mừng

Phát biểu chào mừng tại buổi khai mạc, đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết, trong tháng 5 vừa qua, Hậu Giang tổ chức thành công Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023. Tuần lễ đã quy tụ hơn 90 gian hàng tham gia triển lãm và trưng bày. Nội dung trong hoạt động của tuần lễ phong phú và đa dạng hơn với 9 hội thảo chuyên đề, 8 hoạt động bên lề. Tuần lễ đã mang tầm vóc của quốc gia, được cộng đồng doanh nghiệp công nghệ đón nhận rất tích cực và được sự ủng hộ mạnh mẽ.

Tiếp nối thành công đó, Tuần lễ không gian Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ góp phần truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về những câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học để bảo vệ trái đất, tránh ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro va chạm với các hành tinh khác, sự sống ngoài trái đất và người ngoài không gian. Đồng thời củng cố và hình thành kiến thức mới thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM cho học sinh; tạo điều kiện cho học sinh thực hành khám phá khoa học kỹ thuật, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộcsống, qua đó, định hướng nghề nghiệp và tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm, thúc đẩy tư duy sáng tạo cho thanh thiếu niên, khuyến khích mọi người tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, khám phá tiến bộ công nghệ của cơquan Hàng không, vũ trụ Hoa Kỳ thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công đồng.

 Tại chương trình, đại biểu tham dự đã được ông Michael A. Baker, cựu phi hành gia Nasa, cựu Thuyền trưởng Hải quân Mỹ và Tiến sĩ Josef Schmid, bác sĩ phẫu thuật chuyến bay của Nasa. giới thiệu những thành tựu và đóng góp của Nasa trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, sứ mệnh và mục tiêu của Tuần lễ Nasa - Nasa Space Week và Tuần lễ không gian Việt Nam - Vietnam Space Week; những công việc cụ thể và cuộc sống của phi hành gia trên vũ trụ; cách làm thế nào để có thể trở thành một phi hành gia… Ngoài ra các em học sinh còn được tham gia các trò chơi tương tác như trò chơi cảm giác không trọng lực, ngắm những hình của đẹp về các quốc gia trên thế giới được chụp từ vũ trụ, trải nghiệm du lịch ảo - Khám phá trạm không gian Nasa, nhận thông điệp từ vũ trụ qua các tên lửa giấy được Ban tổ chức thả từ trên cao…

Tuần lễ Không gian Việt Nam - Vietnam Space Week được tổ chức từ ngày 5 đến 9/6 ở Hậu Giang, TP. Hồ Chí Minh và Bình Định. Đây là sự kiện lần đầu tiên do Nasa tổ chức ở một quốc gia Đông Nam Á. Tại Hậu Giang, hoạt động diễn ra trong 2 ngày 5 - 06/6 với nhiều hoạt động thú vị như trải nghiệm Nasa Stem Day, khám phá bầu trời đầy sao - Starry Night tại Quảng trường Hòa Bình, Phường V, TP. Vị Thanh, thi đấu Stem, hội thảo Stem theo độ tuổi, phi hành gia trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu, hỏi, đáp với phi hành gia, nhà khoa học, chuyên gia Thiên văn học, chuyên gia Stem, ký tặng và chụp hình cùng phi hành gia…  Tuần lễ không gian Việt Nam lần này sẽ là cơ hội, bước đệm lớn để khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo phát triển, nhất là các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, khoa học vũ trụ. Góp phần truyền cảm hứng và thúc đẩy đammê nghiên cứu khoa học, khám phá thế giới của thanh, thiếu niên Việt Nam nói chung, đặc biệt là thế hệ trẻ Hậu Giang nói riêng.

 

Nguyễn Hoài Nhớ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất