Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/7/2013 15:58'(GMT+7)

Khảo sát về công tác thông tin đối ngoại ở Mỹ Latinh

Đoàn làm việc với Bí thư phụ trách tuyên truyền Đảng Cộng sản Argentina và Chủ tịch ICAV (Ảnh: Quang Sơn/Vietnam+)

Đoàn làm việc với Bí thư phụ trách tuyên truyền Đảng Cộng sản Argentina và Chủ tịch ICAV (Ảnh: Quang Sơn/Vietnam+)

Tham gia đoàn còn có các đồng chí Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại; Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại Nicaragua, đoàn đã được Tổng thống Daniel Ortega tiếp thân mật. Tại cuộc gặp, đồng chí Phạm Văn Linh đã thông báo về tình hình Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tình cảm đoàn kết của nhân dân Việt Nam với cuộc cách mạng Sandino.

Trong không khí thắm tình đoàn kết anh em, nhà lãnh đạo Nicaragua nêu bật tình cảm đối với nhân dân Việt Nam, đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tổng thống ca ngợi nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc trước đây và trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, góp phần nâng cao vị trí và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong thời gian thăm Brazil, đoàn đã làm việc với nhà báo Pedro Oliveira, thành viên Ban cố vấn Đoàn chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil, và ông Jandyr Santos Jr, Cố vấn đặc biệt Ban thư ký truyền thông xã hội thuộc Phủ tổng thống Brazil.

Tại Argentina, đoàn đã gặp Bí thư phụ trách tuyên truyền của Đảng Cộng sản Argentina Emilia Segota, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV) Poldi Sosa, đại diện một số hãng thông tấn, truyền hình và Việt kiều tại Argentina.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Linh nêu bật tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong bối cảnh Việt Nam mở cửa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Mỹ Latinh cũng là một trong những địa bàn quan trọng trong công tác thông tin đối ngoại bởi từng dành cho nhân dân Việt Nam tình cảm đoàn kết đặc biệt trong công cuộc giải phóng dân tộc trước đây và quan tâm mở rộng quan hệ với Việt Nam hiện nay.

Đại diện Đảng Cộng sản Brazil và Argentina và các cơ quan báo chí Argentina bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành tựu to lớn về mọi mặt mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc tái thiết đất nước, đồng thời nhấn mạnh mối quan tâm của công chúng tại Mỹ Latinh muốn có thêm thông tin để hiểu rõ hơn sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Việt Nam hiện nay.

Trong các buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil và Argentina, đồng chí Phạm Văn Linh nhấn mạnh Đại sứ quán cần phát huy nỗ lực quảng bá hình ảnh Việt Nam trong người dân Mỹ Latinh, cũng như hình ảnh Mỹ Latinh đối với người dân trong nước, làm cho thế giới hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam, trên cơ sở đó, tranh thủ sự ủng hộ quốc tế đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Linh khẳng định chuyến công tác đã thành công tốt đẹp. Qua các cuộc tiếp xúc, đoàn hiểu rõ hơn những nhu cầu thông tin về Việt Nam, đồng thời trao đổi những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động thông tin đối ngoại, tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam tại khu vực./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất