Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 9/9/2016 7:54'(GMT+7)

Kiên Giang: Cấp ủy, chính quyền huyện An Minh chăm lo tốt phong trào phát triển thể dục, thể thao

Ngay sau khi tiếp thu Chương trình hành động số 26-CTr/TU, ngày 24-7-2012 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy An Minh đã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, phổ biến và quán triệt nghị quyết, chương trình hành động bằng nhiều hình thức, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, các ngành đoàn thể đã nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của thể dục, thể thao trong đời sống xã hội, thường xuyên vận động đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Trên cơ sở đó các ngành, địa phương triển khai quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân biết thực hiện. Nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với vị trí, vai trò của TDTT, đặc biệt là nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sự nghiệp TDTT không ngừng được nâng lên. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020 tiếp tục được mở rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở.

Hằng năm, huyện tổ chức nhiều giải thể thao phong trào thu hút đông đảo vận động viên ở các địa phương và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện tham gia như: giải bóng chuyền nữ, bóng chuyền nam, giải bóng đá nam, giải bóng đá nữ, giải Việt dã, giải cờ tướng, giải cầu lông… Phong trào tập luyện TDTT trong cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang không ngừng phát triển; nhà thi đấu TDTT huyện được phát huy tác dụng, đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu các giải thể thao của huyện. Theo số liệu thống kê trên địa bàn huyện tính đến năm 2016, số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên tính theo dân số huyện đạt 32,72%, số gia đình tham gia tập luyện thể thao thường xuyên đạt 29,51%. Phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang huyện được đẩy mạnh, 100% cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang rèn luyện đạt chiến sỹ khỏe và giành nhiều thành tích cao ở các giải thể thao.

Huyện ủy đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát và tham mưu quy hoạch đất cho văn hóa-thể thao các cấp, gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa huyện hiện nay có 100% xã có quy hoạch đất để xây dựng thiết chế văn hóa tổng diện tích là 60.200m2. Hiện đang sử dụng là 15.200m2, đạt 25,24%. Ngân sách đảm bảo chi cho sự nghiệp TDTT cấp huyện 192 triệu đồng/năm; các xã, thị trấn cũng đều có bố trí nguồn ngân sách để chi cho các họat động văn hóa, thể thao của đia phương mình. Năm 2015, Huyện được tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhà thi đấu đa năng, tạo điều kiện tổ chức  tập luyện, thi đấu các giải thể thao. Hiện các công trình văn hoá, TDTT tại trung tâm Văn hóa-thể thao huyện phục vụ được một phần nhu cầu tập luyện, thi đấu các giải thể thao cấp huyện.

Đến nay trên địa bàn huyện có 4 câu lạc bộ võ thuật, 44 câu lạc bộ cầu lông, 44 câu lạc bộ đa môn, 44 câu lạc bộ bóng đá (nam+nữ), 06 sân bóng đá cỏ nhân tạo đang hoạt động, 02 nhà thi đấu cầu lông và bóng chuyền, 50 sân cầu lông ngoài trời, 06 sân cầu lông trong nhà, 14 sân bóng chuyền, của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Thực hiện cơ chế, chính sách xã hội hóa để phát triển thể thao, khuyến khích hoạt động kinh doanh dịch vụ TDTT, đã có 04 hộ gia đình đầu tư xây dựng 06 sân bóng đá cỏ nhân tạo với mức vốn đầu tư trung bình 400 triệu đồng/sân, tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Trong 5 năm qua (không tính các giải trong Đại hội TDTT) các xã, thị trấn đã tổ chức được 70 lượt giải thể thao, cấp huyện đã tổ chức và phối hợp từ 06 đến 08 giải trong năm, tham gia 11 giải đấu cấp tỉnh có 251 lượt vận động viên tham gia. Có 11/11 xã, thị trấn tổ chức chức phát động ngày Olympic vì sức khỏe toàn dân với gần 13.000 lượt người tham gia chạy cự ly 1.000m. Đặc biệt, phong trào thể dục tự phát bằng hình thức đi bộ được đa số người dân tham gia, hiện nay trở thành phong trào được tổ chức thành nhóm, câu lạc bộ có trang phục, đồng phục.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất