Thứ Ba, 17/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 31/12/2016 9:11'(GMT+7)

Kiên Giang: Tết tiết kiệm, chăm lo cho người nghèo

Tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và các lực lượng khác làm nhiệm vụ trực tết.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư khóa XI về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh thực hiện chủ trương không đi thăm, chúc tết Trung ương và các địa phương bạn, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Thực hiện nghiêm chủ trương không chúc, tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Tỉnh và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết, dành kinh phí để chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp tết, lễ hội,…

Chỉ đạo triển khai các biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, bình ổn giá cả thị trường. Quản lý tốt thị trường, nhất là theo dõi sát việc cung-cầu hàng hóa, có biện pháp kịp thời bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa; bảo đảm hàng hóa chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, tăng giá đột biến để thu lợi bất chính.

Bảo đảm về cung cấp điện, nước sinh hoạt, thông tin liên lạc và các dịch vụ công phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân và doanh nghiệp. Sắp xếp, bố trí phương tiện giao thông để nhân dân đi lại được thuận lợi, an toàn, kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp tết. Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống cháy nổ, thực hiện tốt chủ trương nghiêm cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo. Chủ động nắm chắc tình hình trên tuyến biên giới, biển, đảo; có phương án cụ thể không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, kịp thời ngăn chặn các hoạt động phá hoại, xâm nhập qua biên giới, bảo đảm giữ vững quốc phòng, an ninh và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Các địa phương và các cơ quan chức năng lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các trường hợp khiếu kiện, nhất là địa phương có tiềm ẩn khiếu kiện đông người. Các cơ quan, đơn vị, địa phương phân công cán bộ trực tết, kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân dịp tết; kết hợp chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường. Thực hiện tốt Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 15-12-2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các ban, sở ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc công văn này, nhất là người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải gương mẫu thực hiện để mọi người học tập, làm theo…

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất