Thứ Tư, 25/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 8/8/2016 22:28'(GMT+7)

Kiến nghị các vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống người dân

Cử tri thị xã Phổ Yên bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV, nhất là việc Quốc hội đã bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ nhiệm kỳ mới. Cử tri thị xã Phổ Yên kiến nghị với Đoàn nhiều vấn đề về chế độ, chính sách cho các cựu quân nhân đã từng tham gia chiến đấu tại vùng quân đội Mỹ rải chất độc hóa học; những vấn đề xung quanh việc thực hiện Nghị định 31/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; việc nâng cao chất lượng hoạt động xây dựng nông thôn mới tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên; bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND cấp xã, phường…

Thay mặt đoàn, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thái Nguyên nói chung và thị xã Phổ Yên nói riêng trong 6 tháng đầu năm 2016. Phó Thủ tướng đã tiếp thu ý kiến của cử tri thị xã Phổ Yên và khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Sự quan tâm không chỉ dừng lại ở vật chất mà còn là sự động viên, chia sẻ thường xuyên, có trách nhiệm với những đối tượng này. Về việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại Thái Nguyên, Phó Thủ tướng cho rằng phải không ngừng đổi mới việc triển khai xây dựng, hoàn thiện và thực thi các tiêu chí nông thôn mới theo hướng hiệu quả, tránh lãng phí và đặc biệt là hạn chế nợ trong xây dựng nông thôn mới tại các địa phương. Phó Thủ tướng cho biết Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện chương trình này...

*Từ ngày 3-8/8, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc với cử tri tại các địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả Kỳ họp thứ I, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu những kiến nghị của cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến ô nhiễm môi trường, tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, những thông tin về thực phẩm bẩn chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội, xoài giả, mít ngâm hóa chất,… đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người bán lẫn người mua. Do đó, các cử tri đề nghị cần có chế tài mạnh xủ lý việc đưa những thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Đặc biệt, cử tri rất bức xúc về tình trạng giã cào bay (thuyền công suất lớn sử dụng lưới tầng đáy đánh bắt gần bờ) hoành hành dù ngành chức năng đã cấm hoạt động gần bờ loại hình này. Trước tình trạng nắng hạn kéo dài, thiếu nước sinh hoạt diễn ra diện rộng trên địa bàn tỉnh, cử tri đề nghị cần đầu tư xây dựng hệ thống cung cấp nước sinh hoạt kiên cố, ổn định, vì các giếng khoan và việc mua nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, an toàn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng rất quan tâm đến vấn đề tham nhũng, lãng phí gây thiệt hại cho đất nước. Cử tri Bình Thuận đề nghị cần phải xử lý nghiêm minh, thu hồi đầy đủ hoặc tăng cao hơn gấp nhiều lần giá trị mà đối tượng tham nhũng gây ra, để đủ sức răn đe, phòng ngừa. .

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã giải đáp những vấn đề cử tri chưa rõ, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri để trình Quốc hội vào kỳ họp tới. Cùng với đó, Đoàn đại biểu Quốc hội cũng đề nghị với chính quyền địa phương, các ngành chức năng xem xét giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri thuộc thẩm quyền./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất