Thứ Bảy, 21/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 30/4/2013 15:37'(GMT+7)

Lâm Đồng phát hiện ca nhiễm A/H1N1

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bị cúm ở Lào Cai.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bị cúm ở Lào Cai.

Trước đó, bệnh nhân này nhập viện vào ngày 24/4 với triệu chứng ho, sốt nhẹ. Sau đó, bệnh nhân có các biểu hiện như khó thở, sốt liên tục, hình ảnh chụp X-quang cho thấy hai phổi bị mờ… nên được các bác sỹ chuyển đến khu vực cách ly để theo dõi, điều trị.

Nghi bệnh nhân bị cúm do vi rút, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã bị nhiễm cúm A/H1N1.

Cơ quan y tế Lâm Đồng cũng đã đến gia đình và nơi làm việc của bệnh nhân để điều tra dịch tễ cũng như hướng dẫn những người tại nơi này thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Hiện bệnh nhân này vẫn đang được theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, sức khỏe của bệnh nhân dần ổn định.

Như tin đã đưa, hiện cơ quan y tế Lào Cai đang điều trị 5 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 thuộc 2 gia đình ở thôn Làng Tòng, xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, ngành Y tế Lào Cai đã yêu cầu các cơ sở y tế địa phương giám sát chặt chẽ những người tiếp xúc với 5 bệnh nhân nói trên và tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm AH1N1 tại địa bàn. Hiện tại, sức khoẻ các bệnh nhân đã có dấu hiệu tiến triển tốt.

Trước đó (15/4) Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A/H7N9 và A/H5N1.

Theo Bình Minh/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất