Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 7/5/2011 10:51'(GMT+7)

Lào Cai: Bắc Hà chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền Bầu cử

Công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Bắc Hà triển khai đúng tiến độ và quy định.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Bắc Hà triển khai đúng tiến độ và quy định.

 Những ngày này, đến du lịch vùng đất Bắc Hà bắt gặp trên các trục đường chính tại trung tâm huyện và xuống các xã, hàng chục tấm băng zôn, khẩu hiệu đã được treo lên; hệ thống cụm loa truyền thanh được phát hàng ngày tuyên truyền về Luật Bầu cử ĐBQH và Luật Bầu cử đại biểu HĐND, giới thiệu nhận sự và tiến độ chuẩn bị bầu cử tại cơ sở; các ban, ngành của huyện cũng tăng cường các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng, đặc biệt chiếc xe lưu động trung tâm văn hoá- thông tin huyện hằng ngày đi hết ngả đường này đến ngả đường nọ phát băng rađio tuyên truyền bầu cử... những việc làm này thể hiện Bắc Hà chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử.

Ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, huyện Bắc Hà đã thành lập tiểu Ban tuyên truyền; xây dựng kế hoạch tuyên truyền chi tiết; hướng dẫn, chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội treo băng zôn, khẩu hiện về cuộc bầu cử; đội ngũ báo cáo viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng đảm bảo mọi cử tri nắm được các hoạt động liên quan đến bầu cử; tăng cường kiểm tra tại cơ sở cũng như nắm bắt dư luận xã hội.

Đến nay, Bắc Hà đã phát 390 cuốn tài liệu hỏi - đáp về bầu cử cho 236 thôn, bản, 54 chi đảng bộ trực thuộc và các điểm bầu cử; 54/54 chi, đảng bộ, 236/236 thôn, bản đã tuyên truyền về bầu cử theo tài liệu hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Huyện đã chỉ đạo dựng 2 cụm pa nô kiên cố, treo 13 pa nô, 62 khẩu hiệu, 44 tranh cổ động bầu cử tại trụ sở UBND xã, thị trấn; tổ chức 15 buổi thông tin lưu động tại các xã, 7 buổi tại trung tâm huyện, 8 lượt tại các chợ trên địa bàn… Tuyên truyền được 35 tin, bài về bầu cử; mở chuyên mục hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016, giới thiệu danh sách và tiểu sử các ứng cử viên, phản ánh ý kiến của cử tri, tổ chức họp dân để quán triệt các văn bản liên quan đến công tác bầu cử. Các thành viên Tiểu ban Thông tin – Tuyên truyền đã kiểm tra 94/236 thôn, bản về việc triển khai công tác bầu cử.

Trong thời gian tới, Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung, ý nghĩa cuộc bầu cử; thực hiện trang trí, khánh tiết tại các đơn vị bầu cử; tổ chức cổ động, tạo khí thế phấn khởi trước ngày bầu cử; tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ của cử tri, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử…

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện Bắc Hà còn chú trọng phát động nhiều phong trào thi đua từ huyện đến cơ sở. Chỉ đạo các đoàn thể, đặc biệt là Hội phụ nữ huyện, đoàn thanh niên tu sửa các tuyến đường giao thông, vệ sinh môi trường và bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ chức các giải thi đấu cầu lông, chạy việt dã trong tháng 3, bóng truyền nữ cuối tháng 4... tích cực tổ chức các hoạt động văn nghệ chào mừng ngày bầu cử tại trung tâm huyện và các xã... tạo không khí vui tươi, phấn khởi chờ đón ngày bầu cử trong toàn dân.

Với những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho bầu cử, đặc biệt là công tác tuyên truyền, tin rằng công tác bầu cử lần này của huyện Bắc Hà sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 Tráng Xuân Cường

 

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất