Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 25/8/2013 1:23'(GMT+7)

Lý Hoàng Nam vô địch giải tennis trẻ châu Á

Đây có thể nói là tin tức đáng mừng nhất trong lịch sử của làng quần vợt Việt Nam khi Hoàng Nam trở thành tay vợt đầu tiên giành huy chương vàng tại một giải đấu tầm cỡ châu lục. Được kỳ vọng nhiều và đánh giá cao từ những người làm chuyên môn, Hoàng Nam đã không khiến người ta phải thất vọng khi chơi cực kỳ xuất sắc ở giải đấu này để giành ngôi vị quán quân của giải.

Quay trở lại với trận chung kết, Lý Hoàng Nam và Mandoza đã có cuộc so tài thú vị và cống hiến một trận đấu hấp dẫn kéo dài tới gần 3 giờ đồng hồ. Hoàng Nam được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng nhưng rõ ràng mọi thứ đã không dễ dàng như mong đợi với tay vợt trẻ đầy tiềm năng này khi Mendoza cũng chẳng lạ gì lối chơi của anh. Mendoza đã đẩy Hoàng Nam vào thế phải rượt đuổi khi tận dụng rất tốt các cơ hội có được và chơi rất hay ở set đầu tiên. Trong set đấu này, Mendoza đã chơi chắc chắn và thắng trong loạt tiebreak với tỷ số 7-4 để tạm thời dẫn trước với tỷ số 1-0.

 

Ảnh minh họa

Hoàng Nam xuất sắc vô địch giải trẻ châu Á


Sang set đấu thứ 2, tình thế có thay đổi khi Hoàng Nam dù không giữ lợi thế nhưng lại chơi tốt hơn và lần lượt vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên sự chủ quan của tay vợt người Việt Nam đã khiến anh phải trả giá khi để đối thủ san hòa 5-5 và lại phải dùng đến loạt tiebreak để phân định thắng bại. Thật may là Hoàng Nam với sự chỉ đạo của HLV Tấn Quỳnh đã chắc chắn và linh hoạt trở lại để rồi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-5.

Hòa 1-1, trận chung kết phải bước sang set thứ 3, set đấu căng thẳng khi cả 2 đã cùng tỏ ra khá mệt, đặc biệt là Hoàng Nam khi vừa trải qua một trận bán kết rất vất vả. Nhưng điều đáng ca ngợi là càng chơi, tay vợt trẻ này lại càng tỏ ra lợi hại. Sự hợp lý trong việc điều tiết bóng và chọn vị trí giúp anh tiết kiệm được khá nhiều sức để quật lại đối thủ và lần thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng trong loạt tiebreak với tỷ số 7-5 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Chiếc huy chương vàng Á vận hội trẻ đã chính thức thuộc về Hoàng Nam trong niềm vui vỡ òa của đoàn vận động viên Việt Nam cũng như những cổ động viên người Việt đã có mặt để cổ vũ cho tay vợt trẻ này. Chiếc huy chương vàng mà Lý Hoàng Nam giành được đã mở ra một chương mới trong lịch sử tennis Việt Nam và cũng có thể sẽ là điểm khởi đầu cho sự vươn lên của bộ môn thể thao này./.

Theo VnMedia


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất