Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 11/5/2019 15:28'(GMT+7)

Mặt trận phải thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Trung Hải: Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đang được gấp rút hoàn thiện.

Đại hội dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16-17/7/2019 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới vì sự phát triển bền vững của tỉnh Kon Tum”, với sự tham gia của gần 300 đại biểu.

Dự kiến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X gồm 8 vị, với cơ cấu thành phần: Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch, 04 Ủy viên Thường trực và 87 Ủy viên MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra; hoàn chỉnh Văn kiện Đại hội trình Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cùng khẩn trưởng triển khai các hoạt động bên lề đảm bảo cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh được diễn ra theo đúng kế hoạch, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

Chúc mừng thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội và an ninh - quốc phòng của tỉnh Kon Tum đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho rằng trong thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên.

Biểu dương Mặt trận tỉnh Kon Tum trong công tác chuẩn bị Đại hội các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam sắp tới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn công tác, của lãnh đạo tỉnh để hoàn thiện Văn kiện Đại hội.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum phải tiếp tục có giải pháp nâng cao nhận thức trong cấp ủy đảng về vai trò của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay, Mặt trận phải thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Theo đó, Mặt trận tỉnh Kon Tum tiếp tục làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của mình thông qua các hoạt động hướng về cơ sở được tổ chức bài bản, thiết thực, chất lượng, hiệu quả; tiếp tục sâu sát cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng Nhân dân, không để bị động bất ngờ. Chú ý phát động nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua trọng tâm, trọng điểm, sâu sát, thiết thực mang lại lợi ích cho người dân.

Đồng chí lưu ý đặc thù của tỉnh Kon Tum là giáp biên giới với nước bạn Lào và Campuchia, vì vậy cần chú ý triển khai thực hiện tốt các chính sách đối ngoại nhân dân, giữ đường biên giới hòa bình, hợp tác và phát triển. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phải thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động với lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong triển khai.

Về nhân sự Đại hội, Chủ tịch MTTQ Việt Nam yêu cầu phải rà soát lại thật kỹ. Những cán bộ được chọn phải có bản lĩnh, có tâm, có tầm và phải có uy tín với dân mới đảm đương được nhiệm vụ trong thời gian tới theo phương châm 1 người làm nhiều việc, nhiều việc một người làm…

Trong chuyến làm việc tại tỉnh Kon Tum, đồng chí Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đã  đến thăm Hòa thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum và các hòa thượng, đại đức, ni trưởng, ni sư, phật tử tại chùa Huệ Chiếu, thành phố Kon Tum.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 200 triệu đồng để xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Chư H’reng, thành phố Kon Tum; trao quà cho một số hộ nghèo./.

Bạch Dương/Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất