Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 18/4/2013 13:29'(GMT+7)

Nâng tầm liên kết kinh tế Việt Nam - Singapore

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2013

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2013

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore 2013 (VSBF 2013) đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 17/4 tại thành phố Hồ Chí Minh với trên 300 đại biểu và diễn giả. Tham dự Diễn đàn có ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và ông Lim Hng Kiang, Bộ trưởng Bộ Công Thương Singapore, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành hai nước, các nhà xây dựng và hoạch định chính sách và lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và Singapore.

VSBF 2013 là một cơ hội tốt cho cộng đồng doanh nghiệp Singapore và Việt Nam để cập nhật tình hình kinh thế vĩ mô của Việt Nam hiện tại và trong tương lai gần, các chính sách để thu hút đầu tư từ phía Singapore cũng như chiến lược thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và đầu tư giữa Singapore và Việt Nam khi tham gia thảo luận cùng hai Bộ trưởng.

Năm 2013 đánh dấu mốc quan trọng đối với Việt Nam và Singapore khi hai nước Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ của hai nước đang bước sang một trang mới, hướng tới quan hệ hợp tác chiến lược, giúp thắt chặt thêm liên kết kinh tế vốn đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển chung của hai nước. Với ý nghĩa này, VSBF sẽ mang đến những cơ hội kinh doanh tốt trong tương lai gần, đặc biệt là trong bối cảnh hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015.

VSBF là nền tảng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore cùng nhau khám phá những cơ hội mới và học hỏi lẫn nhau. Việt Nam và Singapore sẽ Kỷ niệm 40 năm mối quan hệ song phương bền chặt và VSBF 2013 là một trong những sự kiện đầu tiên kỷ niệm dấu mốc đặc biệt này. Việt Nam và Singapore hiện đều đang đón nhận những lợi ích đặc biệt từ mối quan hệ kinh tế song phương. Các hoạt động khác tại VSBF 2013 cũng tạo được nhiều sự chú ý của giới doanh nghiệp như gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore. Quy tụ các công ty đầu ngành, triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình cũng như mang đến một nền tảng cho các hoạt động tương tác, giao lưu doanh nghiệp. Có mặt tại các gian hàng triển lãm là các khu công nghiệp, các tập đoàn tài chính và bất động sản, các công ty công nghệ cùng các tổ chức xúc tiến thương mại. Triển lãm mở cửa cho công chúng trong suốt hai ngày đầu tiên của sự kiện.

Song song với các phiên thảo luận theo chủ đề, VSBF 2013 bố trí, kết nối rất nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc giữa lãnh đạo cấp cao nhất của các địa phương, như Quảng Ngãi, Thanh Hóa, với các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư lớn và doanh nghiệp hàng đầu của Singapore.

Rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu điển hình của Singapore và Việt Nam đã tham gia, ủng hộ nhiệt tình cho VSBF 2013, đặc biệt là Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới việc cùng chung tay nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược của hai nước.

Ngày 18/4, Diễn đàn sẽ tiếp tục với các phiên thảo luận chuyên đề với 4 chủ đề chính: Đầu tư Bất động sản, Du lịch, Dịch vụ Y tế và Sản xuất & Hậu cần. Các phiên thảo luận sẽ được chủ trì bởi các công ty đầu ngành cùng Chính phủ và các chuyên gia hai bên. Ngày 19/4 sẽ diễn ra chuyến đi thăm thực địa tới các khu công nghiệp và tập đoàn của Singapore tại tỉnh Bình Dương./.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất