Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 12/3/2015 21:23'(GMT+7)

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT, Phó Ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic phát biểu

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT, Phó Ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic phát biểu

Sáng ngày 12/3, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thể dục Thể thao, Phó Ban Chỉ đạo Ngày chạy Olympic cho biết: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng ''Dân cường thì nước thịnh'' của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lý tưởng của phong trào Olympic thế giới.

Việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe năm nay nhằm mục đích đẩy mạnh cuộc vận động ''Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'', xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao thể chất cho mọi người. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.


Ngày chạy Olympic sẽ được tổ chức ở tất cả các địa phương trong cả nước dự kiến thu hút hàng triệu người tham gia. Đến thời điểm hiện tại đã có trên 50 tỉnh/thành trong cả nước hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô và nhiều hình thức phong phú. Đến ngày 22/3/2015 và dịp kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam, tại các xã, phường, thị trấn trong cả nước đều tổ chức Ngày chạy Olympic để ôn lại truyền thống của ngành thể dục thể thao qua 69 năm xây dựng và trưởng thành, kêu gọi toàn dân tham gia tập thể dục thể thao, tuyên truyền về vai trò, tác dụng của các hình thức tập luyện thể dục thể thao; hình thức chạy bộ đối với việc duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực của người dân kết hợp với tuyên truyền về lý tưởng của phong trào Olympic...Trong ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng được tổ chức, tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Theo đại diện của Thành phố Hà Nội cho biết: Bên cạnh việc triển khai ngày chạy tại 584 xã phường, thị trấn, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm sẽ là địa điểm tổ chức Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015” vào lúc 7 giờ sáng 22-3-2015. Cụ thể, những người tham gia sẽ cùng chạy một vòng Hồ Hoàn Kiếm, cự ly khoảng 1.700 mét. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 người tham gia sự kiện tại Hồ Hoàn Kiếm, trong đó, có các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành; cán bộ, công chức, VĐV ngành thể dục thể thao; cùng đông đảo nhân dân Thủ đô. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức lễ phát động Ngày chạy đang được Tổng cục Thể dục thể thao và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội tích cực triển khai./.

Duy Phong



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất