Chủ Nhật, 29/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 27/6/2013 10:54'(GMT+7)

Nguyễn Ngọc Anh đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 04) đến từ tỉnh Thanh Hóa, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội đã đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ 3-2013 tại Nhà hát Hội An, tỉnh Quảng Nam tối qua, ngày 26/6.

Ngôi vị Á hậu I thuộc về Lò Thị Minh (SBD 33), dân tộc Xinh Mun. Á hậu II thuộc về Nguyễn Thị Loan (SBD 30) - cô gái từng giành giải Người đẹp Biển tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Tối qua, 62 thí sinh, thuộc 20 dân tộc như Kinh, Tày, Xinh Mun, H’rê, Cơ Ho, Ê đê, S’tiêng… đến từ 39 tỉnh thành trong cả nước đã cùng xuất hiện duyên dáng trong bộ sưu tập áo dài “Một thoáng Việt Nam” của nhà thiết kế Tuấn Hải, với hoạ tiết chính là những danh thắng nổi tiếng của Việt Nam cùng phụ kiện nón lá.

Phần thi trang phục truyền thống mở màn đêm Chung kết đã hội tụ nét văn hoá các dân tộc anh em qua những bộ trang phục truyền thống mà các thí sinh khoác lên mình. Tất cả thí sinh dân tộc Kinh đều chọn áo dài cách tân để “khoe sắc.” Đặc biệt, hoạ tiết hoa sen-Quốc hoa của Việt Nam được các cô gái lựa chọn nhiều nhất.

Chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 3 năm 2013 và cũng là bế mạc của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V năm 2013 đã diễn ra giữa không gian mang đậm nét của hai di sản đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An, góp phần đưa hình ảnh xứ Quảng đến gần hơn với công chúng cả nước./.

Nhan sắc đại diện cho mảnh đất Lâm Đồng, Trần Ngọc Nguyên Khánh đã giành giải “Người đẹp thân thiện;” “Người đẹp Xứ Quảng” thuộc về Đặng Thị Hà (SBD 14) của Quảng Nam; danh hiệu “Người đẹp Du lịch” được Phạm Thanh Tâm (SBD 48), cô gái của thành phố Cần Thơ sở hữu. Đây cũng chính là ba thí sinh thuộc tốp 6 cuộc thi năm nay.

Với bốn giải thưởng còn lại, Nguyễn Thị Hồng Nhung (SBD 40) là “Người đẹp tài năng” và Nguyễn Thị Hồng Nhung (SBD 41) đến từ Hải Phòng với chiều cao lý tưởng 1,77m, cao nhất cuộc thi đã giành danh hiệu “Người đẹp Biển.”

“Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc truyền thống đẹp nhất” thuộc về Đinh Thị Thùy Trang (SBD 52), dân tộc H’rê, đến từ tỉnh Quảng Ngãi. Và cuối cùng, “Người đẹp Ảnh” đã thuộc về Vũ Trần Triều Thu (SBD 51), thí sinh từng dự thi tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011.

Xuân Mai (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Nam Định: Trao giải sáng tác, quảng bá tác phẩm chủ đề về học tập và làm theo Bác

Ngày 17/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định tổ chức trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt I (2011 – 2013). Qua hơn 2 năm hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do tỉnh phát động, đã có đông đảo lực lượng văn nghệ sỹ chuyên và không chuyên, các nhà báo và nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia sáng tác. Hàng trăm tác phẩm thuộc các thể loại phong phú, đa dạng như kịch, tiểu thuyết, thơ, truyện ngắn, bài phản ánh báo chí… đã tập trung phản ánh việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác một cách sinh động trong thực hiện tiết kiệm, tham gia công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh chủ quyền, biên giới biển, đảo Tổ quốc, khắc phục thiên tai, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, v.v.. Trong đó, có nhân vật là những người bình thường nhờ học tập, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Bác mà học tập, làm theo để trở thành các điển hình, nhân tố mới trong cuộc sống, lao động, học tập và sáng tạo hôm nay. Ban tổ chức đã trao 10 giải thưởng, gồm 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 4 giải Khuyến khích. Giải A thuộc về chùm tác phẩm kịch cùng chủ đề của tác giả Trịnh Quang Khanh: “Lời Bác dặn”, “Một lần ở bên Người”, “Bác ra thăm đồng”, “Các chú đừng quên” với thời lượng 30 phút cho mỗi vở kịch. Hai giải B được trao cho chùm thơ (10 bài cùng chủ đề) của tác giả Trần Văn Lợi và đĩa DVD Biên đạo múa tác phẩm “Sáng mãi niềm tin” của tác giả Trần Hải Minh. Một số tác phẩm báo chí khác đạt giải C và giải Khuyến khích: bài viết phản ánh “Người lưu giữ kỷ vật chiến tranh” (Hoàng Thị Hoài Phương), phóng sự truyền hình “Đại học Điều dưỡng Nam Định hành trình theo chân Bác” (Lê Trang – Thái Sơn), phóng sự phát thanh “Kỷ niệm được gặp Bác Hồ gắn bó suốt đời tôi” (Lưu Tuấn Hùng)….tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, được đánh giá cao. Thông qua các hoạt động sáng tác, quảng bá, đội ngũ sáng tác có thêm kinh nghiệm, bài học, niềm tin để tiếp tục thu được kết quả to lớn hơn trong những năm tiếp theo. Đồng thời, đã góp phần nâng cao nhận thức về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý thức tự giác rèn luyện đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, văn nghệ sỹ, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đã được nâng cao. Niềm tin của nhân dân đối với Đảng và sự nghiệp đổi mới được củng cố, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hăng hái thi đua yêu nước, xây dựng Đảng ngày một trong sạch vững mạnh. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Nam Định tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt II (2013 – 2015)./.

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất