Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 23/6/2009 14:46'(GMT+7)

Nhân rộng và cổ vũ phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

Bí thư Thành ủy Cao Đức Hải trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có "Thành tích đột xuất".

Bí thư Thành ủy Cao Đức Hải trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có "Thành tích đột xuất".

Dự Hội nghị sơ kết có đồng chí Phạm Kỳ, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh Lào Cai; đồng chí Cao Đức Hải, UVTV, Bí thư Thành ủy thành phố Lào Cai.

Tháng 3/2009, cuộc thi viết, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và các điển hình tiên tiến, hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chính thức được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Lào Cai phát động, thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, thành phố và cán bộ, công nhân viên, nhân dân trên địa bàn. Đến nay, Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Thành phố đã nhận được hàng trăm tác phẩm báo chí-nhiều thể loại-viết về gương điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố. Các bài viết đã phản ánh, thể hiện sinh động tất cả các lĩnh vực cuộc sống diễn ra trên địa bàn, trong đó hơn một nửa số các tác phẩm này đã được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các bản tin của tỉnh và thành phố. Số lượng, chất lượng các tác phẩm được đảm bảo và ngày càng tăng cao, hình thức, phương pháp thể hiện cũng đa dạng, phong phú hơn.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo TP Lào Cai, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc thi viết, tuyên truyền các điển hình tiên tiến có ý nghĩa thiết thực, tạo được nhận thức, khí thế mới trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tác động tích cực đến các phong trào thi đua của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, đồng chí Bí thư Thành ủy cho rằng, trong thời gian vừa qua, cuộc thi viết này được coi  như một cuộc “tập dượt” để qua đó đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo thực hiện. Trên cơ sở đó để mở rộng hơn nữa quy mô cuộc thi, tiếp tục huy động sự tham gia, hưởng ứng của cán bộ-công chức, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt phải huy động được đông đảo lực lượng, đội ngũ văn-nghệ sỹ, để có thêm nhiều tác phẩm hay, chất lượng tốt hơn nữa viết về những tấm gương điển hình tiên tiến, những đổi thay của thành phố; nhân rộng và cổ vũ phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, tạo cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế-văn hoá-xã hội của thành phố nơi biên cương. cũng như sự  biên cương.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ cho biết: Năm 2009, TP Lào Cai xác định là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XX (nhiệm kỳ 2005 - 2010), gắn với thực hiện các nội dung xây dựng thành phố Anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Xuất phát từ yêu cầu thực tế, thành phố đã chọn năm 2009 là năm lấy việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác làm nội dung cốt lõi, tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt, thống nhất thực hiện từ thành phố đến cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết, đồng chí Phạm Kỳ, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Phát động cuộc thi này là một sáng kiến của TP Lào Cai trên bước đường xây dựng một thành phố Anh hùng, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí cũng lưu ý: Trên cơ sở kết quả sơ kết, thành phố Lào Cai cần tiếp tục có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thực chất trong thời gian tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Lào Cai đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân có "thành tích đột xuất" trong công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của thành phố./.

Hồng Thu, Thành uỷ Lào Cai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất