Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 27/7/2012 14:22'(GMT+7)

Nhật hạ gục Tây Ban Nha

Các cầu thủ Nhật Ban ăm mừng chiến thắng. Ảnh internet

Các cầu thủ Nhật Ban ăm mừng chiến thắng. Ảnh internet

Trong trận mở màn Tây Ban Nha gặp đội bóng xứ sở mặt trời mọc, bất ngờ các chú bò tót đã bị hạ gục với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Yuki Otsu trên SVĐ Hampden Park. Đây một kết quả hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của mọi người bởi hiện tại Tây Ban Nha đang nổi lên như một hiện tượng bóng đá của thế kỷ 21 khi quốc gia này nắm trong tay cả danh hiệu vô địch Euro và World Cup, đồng thời lập kỷ lục là quốc gia đầu tiên 4 năm 3 lần giơ cao cúp vô địch của 2 giải bóng hàng đầu thế giới. Dường như vinh quang của các cầu thủ đàn anh đã không giúp được nhiều cho các tuyển thủ trẻ ĐT Olympic của đất nước này.

ĐT Olympic của Tây Ban Nha phần lớn là các cầu thủ U23 nằm ở bảng D cùng với Honduras và Morocco. Như vậy họ còn có 2 trận đấu nữa để khẳng định đẳng cấp. Tiền đạo Juan Mata hiện đang thi đấu tại Chelsea và là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi nói “Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng 2 đội còn lại. Chúng tôi phải làm điều đó. Chúng tôi phải chứng tỏ điều gì đó và chúng tôi phải chơi tốt hơn”

Bước vào trận đấu, Tây Ban Nha tràn trề hi vọng chiến thắng. Họ chơi tấn công ngay từ đầu và 20 phút đầu tiên họ gần như làm chủ thế trận, nhưng những cố gắng của La Furia Roja hoặc không thực sự nguy hiểm hoặc không thể vượt qua được hang thủ chắc chắn đến từ Nhật. Đến phú thứ 34, từ một pha phạt góc, sau nhiều nỗ lực bóng đến chân tiền đạo Yuki Otsu, và anh dễ dàng đưa bóng vào lưới của thủ thành David De Gea. Đến phút 41, trong nỗ lực cản phá một pha tấn công của các cầu thủ đến từ xứ sở mặt trời mọc, trung vệ Inigo Martinez đã phạm lỗi với tiền đạo Kensuke Nagai và bị đuổi ra sân. Tây Ban Nha thi đấu với 10 người. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

“Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng với chúng tôi” đội trưởng Maya Yoshida nói “Tây Ban Nha là đôi rất mạnh trong bảng và chúng tôi đã thi đấu tốt với họ. Chúng tôi đã tập luyện vô cùng vất vả và chúng tôi sẽ thưởng thức hương vị chiến thắng này. Chiến thắng giúp chúng tôi có thêm tự tin”.

Giành chiến thắng không chỉ bởi hơn người, trong trận đấu này, Nhật Bản đã thể hiện rằng họ xứng đáng giành chiến thắng khi chơi một lối chơi nhanh và đầy sáng tạo. “Thật tuyệt vời khi đánh bại Tây Ban Nha,” tiền đạo Kensuke Nagai nói “Chúng tôi chưa bao giờ thắng họ ở bất kỳ giải đấu nào”.

Trận thua này thực sự là một đòn chí tử đối với ĐT U23 của Tây Ban Nha, họ luôn hi vọng giành HCV Olympic để thêm vào thành tích vô địch World Cup và Euro của quốc gia này, giúp bộ sưu tập danh hiệu vô địch được trọn vẹn. Tuy nhiên trận thua này không phải là dấu chấm hết đối với Tây Ban Nha, họ vẫn còn 2 trận đấu nữa tại vòng bảng. Hơn nữa tại World Cup 2010, Tây Ban Nha cũng đã từng để thua trận đầu tiên trước Thụy Sĩ, nhưng sau đó họ vẫn giành danh hiệu vô địch.

HLV Nhật Bản Takashi Sekizuka khiêm tốn nói “Chúng tôi rất mong đợi trận đấu này, và chúng tôi đã thể hiện hết mình. Chúng tôi rất hài long với kết quả này”.

Còn HLV Luis Milla nói “Thi đấu ít người hơn, chúng tôi cố gắng giữ thế trận cân bằng, đây không phải là phong cách thi đấu của đội”.

Q. Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất