Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 15/7/2010 7:27'(GMT+7)

Nhiều nét mới trong cuộc thi Hoa hậu VN 2010

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 11 do báo Tiền Phong tổ chức chính thức bước vào vòng chung khảo. Vòng sơ khảo, chung khảo khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ sẽ diễn ra từ ngày 22 đến ngày 24/7 tại Hà Nội. Vòng sơ khảo, chung chảo khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/7 tại 118 Nguyễn Thị Minh Khai, TPHCM. Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ diễn ra từ 1-15/8/2010 tại khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu, Quảng Ninh.

Sẽ chọn ra được gương mặt xứng đáng

Cuộc thi năm nay cũng có nhiều nét mới trong khâu tổ chức. Nhận xét về chất lượng thí sinh năm nay, ông Đoàn Công Huynh - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: “Năm nay, BTC nhận được số lượng thí sinh đăng ký dự thi khá đông, trình độ học vấn cũng cao hơn và đồng đều hơn. 85% thí sinh đang là sinh viên đại học và cao đẳng....Thí sinh trẻ nhất là 18 tuổi, vừa tốt nghiệp PTTH và thi ĐH. Có nhiều thí sinh là người dân tộc thiểu số, hoặc người công tác tại vùng sâu, vùng xa. Chiều cao của thí sinh năm nay hầu hết đều từ 1,7m trở lên”.

Nói về các trường hợp thí sinh được đặc cách, ông Huynh khẳng định: “Hiện mới chỉ có một trường hợp được đặc cách vào vòng chung kết toàn quốc là Á khôi của cuộc thi Nữ hoàng trang sức năm 2009. Theo quy chế, không có điều kiện nào hạn chế thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu khác, nhưng năm nay cả hai cuộc thi Hoa hậu VN và Hoa hậu thế giới người Việt diễn ra gần như cùng thời điểm. Trong khi đó, trước vòng chung kết, các thí sinh phải tập trung huấn luyện và sinh hoạt chung trong vòng 15 ngày, nếu ai vắng mặt trong 15 ngày này sẽ bị coi là phạm quy. Bởi vậy, sẽ không thể có chuyện thí sinh thi Hoa hậu VN đồng thời thi Hoa hậu thế giới người Việt”.

Ngoài ra, giải đáp thắc mắc của báo chí về việc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2010, theo thông lệ Tân Hoa hậu sẽ là người đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu thế giới 2010, như vậy thì thí sinh Việt Nam sẽ bị muộn. Và rất có thể Việt Nam lại không có ứng viên tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới này.

Ông Đoàn Công Huynh khẳng định: “Hiện nay BTC cuộc thi đang tập trung vào giai đoạn cuối của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 nên chưa tính đến vấn đề này. Mục tiêu chủ yếu là tìm ra được gương mặt xứng đáng nhất. Và điều này thì phải phút cuối mới có câu trả lời. Tuy nhiên, BTC cũng đã có kế hoạch mời các chuyên gia, và hai công ty người mẫu là Venus và Elite hướng dẫn cho thí sinh của cả hai cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, cùng với sự giúp đỡ của đội ngũ chuyên viên sắc đẹp thuê từ Mỹ, Nga và Philippines…Như vậy, nếu thí sinh nào may mắn được chọn cũng sẽ rất tự tin khi tham gia “đấu trường” quốc tế.

Hoa hậu Thùy Dung sẽ không trao vương miện cho người kế nhiệm

Cũng trong buổi họp báo sáng 14/7, giải đáp thắc mắc của giới báo chí về việc ai sẽ là người trao vương miện cho Tân Hoa hậu, ông Đoàn Công Huynh đã khẳng định: “Thông thường, tại các cuộc thi sắc đẹp, người trao vương miện cho tân hoa hậu là Trưởng ban tổ chức hoặc Hoa hậu tiền nhiệm. Theo thông lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, người trao vương miện là Trưởng ban tổ chức. Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ nhận trách nhiệm này, dù so với các Hoa hậu, tôi thấp hơn rất nhiều. Chắc chắn đó sẽ là một sự cố gắng của tôi...”

Nữ hoàng nhan sắc Việt năm nay sẽ được trao vương miện luân lưu trị giá 300 triệu đồng làm từ vàng bạc, đá quý. Chiếc vương miện này được chế tác năm 2008, sau mỗi đêm chung kết sẽ được cất trong két bảo mật để trao luân lưu các kỳ Hoa hậu. Vương miện do Thùy Dung nắm giữ là phiên bản trao vĩnh viễn để đội khi làm từ thiện, công tác xã hội và có tính chất lưu niệm. BTC cuộc thi cũng khẳng định số tiền thưởng trị giá 500 triệu đồng sẽ được trao ngay cho thí sinh đăng quang và thí sinh này phải có trách nhiệm trích 20% làm từ thiện. Tân hoa hậu còn nhận được các suất học bổng đào tạo để chuẩn bị cho các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Tiền Phong công bố đối tác truyền hình mới

Một trong những nét mới của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, đó là việc Báo Tiền phong chính thức công bố 2 đối tác mới sẽ cùng phối hợp thực hiện đêm chung kết cuộc thi năm nay. Đó là Công ty cổ phần Tập đoàn MV (MV Corp) và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC - Tổng công ty truyền thông đa phương tiện (VTC).

Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp trên 6 kênh của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC bao gồm 3 kênh SD, 2 kênh HD và 1 kênh Analog đồng thời cho phép tiếp sóng rộng rãi. Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, đại diện Công ty Cổ phần tập đoàn MV, đơn vị phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi, cho biết: “Đêm chung kết sẽ có nhiều điều mới mẻ, đặc biệt từ sân khấu, kịch bản, sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng với nhiều tiết mục dàn dựng độc đáo”. Hiện nay, đã có hơn 36 đài truyền hình địa phương có kế hoạch nối sóng trong đêm chung kết 15/8 này.

Mặc dù BTC cuộc thi khá lo ngại yếu tố thời tiết vì vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại đảo Tuần Châu đúng vào mùa mưa bão, sân khấu diễn ra đêm chung kết là sân khấu ngoài trời. Tuy nhiên, BTC vẫn muốn đầu tư lớn cho một chương trình hoành tráng. Bởi vậy, bên cạnh việc ký kết thỏa thuận với cơ quan khí tượng thủy văn để biết trước dự báo thời tiết, BTC cũng chủ động lên kế hoạch dự phòng để kịp ứng phó với diễn biến thời tiết bất ngờ.

Nói về nội dung kịch bản của đêm chung kết, Trưởng ban tổ chức cuộc thi không hé lộ nhiều bởi "thiên cơ bất khả lộ", chỉ có thể nói rằng: Với chủ đề "Phụ nữ Việt Nam - Nghìn năm hương sắc", đêm chung kết sẽ có sự tham dự của... 1000 bông hoa sen tươi thắm, của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. Sẽ có những tiết mục được dàn dựng riêng cho cuộc thi lần này, hứa hẹn mang lại rất nhiều bất ngờ cho khán giả.


HNM online
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất