Thứ Hai, 1/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 3/4/2019 11:1'(GMT+7)

Ninh Bình: Phát động Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh năm 2019

Đồng chí Bùi Trường Giang tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Cuộc thi tại lễ phát động.

Đồng chí Bùi Trường Giang tặng hoa chúc mừng Ban Tổ chức Cuộc thi tại lễ phát động.

Ngày 3-4, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình đã phát động Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình năm 2019 (Cuộc thi).

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương dự lễ phát động.

Nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong việc tuyên truyền, quảng bá, nâng tầm hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế, trong những năm qua, quán triệt nghiêm túc đường lối đối ngoại của Đảng, định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh, Ninh Bình đã tích cực chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác công tác thông tin đối ngoại, góp phần tạo dựng hình ảnh, nâng tầm vị thế để Ninh Bình ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Phát động Cuộc thi, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh luôn được tỉnh Ninh Bình xác định là nhiệm vụ trọng tâm. 

Đồng chí Phạm Quang Ngọc đề nghị, đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và số lượng các tác phẩm dự thi ở mức cao nhất; khách quan, công tâm trong việc tổ chức xét, lựa chọn các tác phẩm đoạt giải.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc đề nghị, việc tổ chức Cuộc thi đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và số lượng các tác phẩm dự thi ở mức cao nhất; khách quan, công tâm trong việc tổ chức xét, lựa chọn các tác phẩm đoạt giải.

Hằng năm, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh đều tích cực chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp của vùng đất và con người Ninh Bình đến bạn bè trong nước, quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, năm 2018, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đội ngũ những người làm báo đã chủ động, nhiệt huyết, phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền đậm nét các hoạt động kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, tạo âm vang, niềm tự hào, sức lan tỏa lớn trong nước và cộng đồng quốc tế về một Hoa Lư xưa - truyền thống lịch sử oai hùng, chiều sâu văn hóa; một Ninh Bình hôm nay - chủ động hội nhập và tỏa sáng.

 Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được chính thức phát động từ năm 2014, đến năm 2018 là năm thứ 5 đã thu hút sự quan tâm rất lớn của nhân dân, đặc biệt là đội ngũ những người làm báo trong nước và quốc tế. Tỉnh Ninh Bình là một trong những tỉnh tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả quan trọng.  

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh quyết định tổ chức Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình năm 2019. Đây là lần đầu tiên Ninh Bình tổ chức Cuộc thi với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan báo chí, xuất bản, các nhà báo, tác giả có cơ hội tăng cường quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Ninh Bình; đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên, chất lượng các tác phẩm thông tin đối ngoại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác đối ngoại trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc đề nghị, việc tổ chức Cuộc thi phải bảo đảm theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về thông tin đối ngoại; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và thu hút được đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên công tác tại các cơ quan báo chí của tỉnh; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương tham gia với tất cả loại hình (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử). Đồng thời đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng và số lượng các tác phẩm dự thi ở mức cao nhất; khách quan, công tâm trong việc tổ chức xét, lựa chọn các tác phẩm đoạt giải.

Toàn cảnh lễ phát động

Toàn cảnh lễ phát động

Hội Nhà báo tỉnh, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí ở tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương tiếp tục quan tâm, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nghệ sỹ nhiếp ảnh, cộng tác viên tích cực tham gia Cuộc thi. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp thông tin cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tác nghiệp tốt nhất.
Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về nội dung Thể lệ và những thông tin liên quan về Cuộc thi đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, tạo điều kiện, khuyến khích phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên tham gia Cuộc thi đông đảo nhất.

Đồng chí Phạm Quang Ngọc cũng bày tỏ mong muốn các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp, hưởng ứng, tâm huyết, tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc “vượt thời gian và không gian” tham dự Cuộc thi.

Nội dung các tác phẩm báo chí tham dự Cuộc thi tập trung phản ánh một số vấn đề sau:
- Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về công tác thông tin đối ngoại nói chung và công tác đối ngoại của tỉnh Ninh Bình nói riêng.
- Quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Ninh Bình và những tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước. Đấu tranh, phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, qua đó, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc XHCN, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh.
- Những kết quả nổi bật và những thành tựu về hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả từ hoạt động tuyên truyền thông tin đối ngoại đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Gương điển hình, mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả tích cực trong hoạt động thông tin đối ngoại.
- Phản ánh thực trạng khó khăn, bất cập, những biểu hiện tiêu cực, các vấn đề bức xúc trong xã hội về công tác thông tin đối ngoại. 

Hình thức các tác phẩm dự thi thuộc các loại hình: Báo hình, báo nói, báo in, báo điện tử và ảnh báo chí. Các tác phẩm tham dự phải được đăng, phát trên báo chí tính từ ngày 1/11/2018-1/11/2019.

Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 1/10/2019 -1/11/2019.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Tổ chức Cuộc thi báo chí về thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình năm 2019. Cơ quan thường trực: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình. 

Với cơ cấu 25 giải thưởng cho 5 loại hình báo chí, chắc chắn, Cuộc thi sẽ động viên, khích lệ được đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là lực lượng đông đảo nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các nghệ sỹ nhiếp ảnh tích cực tham gia, góp phần vào thành công của cuộc thi. Những tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi sẽ được trao giải, đồng thời gửi tham dự Cuộc thi ở cấp Trung ương.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất