Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 5/10/2014 9:5'(GMT+7)

Ông Nguyễn Sỹ Chức làm Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Khánh Hoà

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa cho nhà văn Hoàng Nhật Tuyên - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh khóa V (giữa) và nhạc sĩ Hình Phước Liên - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh khóa V

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa cho nhà văn Hoàng Nhật Tuyên - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh khóa V (giữa) và nhạc sĩ Hình Phước Liên - Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh khóa V

Tham dự Đại hội có Nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hoà cùng đội ngũ văn nghệ sĩ là hội viên Hội VHNT tỉnh.

Trải qua hơn 35 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hội VHNT tỉnh Khánh Hoà đã có hơn 300 hội viên, trong đó có 180 người là hội viên các hội VHNT chuyên ngành Trung ương.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội VHNT Khánh Hoà lần thứ VI là triển khai Nghị quyết Trung ương 9 (Khoá XI) của Đảng về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng với yêu cầu mới của đất nước”. Trong đó, Đại hội nhấn mạnh việc tổ chức các hoạt động của Hội như đẩy mạnh sáng tác, lý luận phê bình VHNT, quảng bá các tác phẩm VHNT, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác - bám sát các trọng điểm kinh tế, cơ sở sản xuất của tỉnh, phát hiện các nhân tố mới để xây dựng thành các hình tượng nghệ thuật trong tác phẩm.

Trong phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh Khánh Hoà trong thời gian tới ngoài việc sáng tạo các tác phẩm VHNT phản ánh công cuộc đổi mới của đất nước, của tỉnh, cũng cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa những sáng tác về đề tài cách mạng và hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; phản ánh cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của quân và dân Khánh Hoà - một mảnh đất có bề dày truyền thống lịch sử và đấu tranh cách mạng; tích cực tham gia sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đại đức Hồ Chí Minh”....

Trong những qua với sự quan tâm của tỉnh và đầu tư hỗ trợ của Trung ương, các văn nghệ sỹ của tỉnh Khánh Hoà đã xuất bản được hàng trăm tập sách về văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh; tổ chức nhiều cuộc triển lãm, biểu diễn nghệ thuật phục vụ tích cực cho các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh. Nhiều đoàn nghệ thuật đã đến biểu diễn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc và đặc biệt là phục vụ cho bộ đội chiến sỹ tại quần đảo Trường Sa. Một số các nhạc sỹ, hoạ sỹ có nhiều tác phẩm về đề tài biển đảo, về quân dân Trường Sa được đông đảo công chúng bạn đọc yêu thích.

Đại hội VHNT Khánh Hoà lần thứ VI đã bầu ra một Ban chấp hành mới gồm 11 người do nhà biên kịch Nguyễn Sỹ Chức làm Chủ tịch./.

Tuấn Anh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất