Thứ Tư, 2/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 11/1/2012 11:11'(GMT+7)

Petrolimex khẳng định không có xăng “dỏm”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, ngay sau khi biết chuyện các xe bồn xăng dầu bị rút ruột thuộc các đơn vị thành viên là Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu và Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Petrolimex Sài Gòn, Tổng Công ty đã tiến hành kiểm tra. Bước đầu, bốn lái xe trong vụ việc này đã chính thức bị sa thải.

Thừa nhận hiện tượng rút ruột xe bồn chở xăng là có thật song để khẳng định một cách chính xác và công khai xăng của Petrolimex có bị pha chế không, ông Dũng cho rằng, cần phải đợi xác minh của cơ quan điều tra.

Ông Dũng khẳng định, trên thực tế, việc kiểm tra chất lượng xăng dầu tại các đại lý của Petrolimex đã thường xuyên được thực hiện . Khi nhập khẩu, xăng dầu của Petrolimex đã phải qua hải quan và Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm tra nên hoàn toàn yên tâm về chất lượng xăng dầu.

Ngoài ra, hiện Petrolimex có 42 Công ty xăng dầu và khoảng 2.100 cửa hàng trên toàn quốc. Tại mỗi Công ty đều có bộ phận hóa nghiệm, phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế và các công ty thường trực tiếp lấy mẫu xăng dầu tại hệ thống cửa hàng do mình quản lý về kiểm tra.

Sau khi báo chí đưa tin về vụ việc nhiều xe bồn bị rút ruột và pha chế hợp chất, trong đó có bốn xe của hai công ty trực thuộc Petrolimex, ông Dũng cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các lái xe giải trình, đồng thời cho rà soát lại toàn bộ các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc, đặc biệt là những cửa hàng xăng dầu do các xe bồn này cung cấp nguồn hàng. Hiện, Petrolimex đã nhận được thông báo từ các công ty và kết quả cho thấy không có xăng pha chế.

“Khi xảy ra sự việc lần này chúng tôi cũng đã tăng cường kiểm tra và kết quả cho thấy không có hiện tượng xăng bị pha trộn. Tôi khẳng định lần nữa, các cửa hàng của Petrolimex không có xăng giả”, lãnh đạo Petrolimex nói.

Lãnh đạo này cũng lý giải rằng đã xem kỹ clip do báo Thanh Niên đăng tải, dù cũng có hình ảnh lái xe đang pha chế nhưng không có căn cứ nào xác minh đó là xe chở xăng của Petrolimex. Tuy vậy, hành động “ăn cắp” xăng vẫn cần phải lên án. Do đó, Petrolimex đã đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án này.

Đây không phải lần đầu xảy ra chuyện ăn cắp xăng dầu ở Petrolimex. Trước đây, Tập đoàn này đã từng xử lý nhiều trường hợp nhân viên ăn cắp xăng dầu dưới nhiều hình thức và đã xử phạt ở mức cao nhất là buộc thôi việc, nhưng chưa phát hiện trường hợp nào nhân viên tự ý pha chế các chất lỏng khác vào xăng./.

Quý Trọng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất