Thứ Sáu, 29/11/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 6/10/2014 21:51'(GMT+7)

Phải khắc phục sự cố mất kết nối Internet băng rộng trong 36 giờ

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Về chỉ tiêu về thời gian thiếp lập dịch vụ, Quy chuẩn quy định với trường hợp có sẵn đường dây thuê bao, doanh nghiệp phải bảo đảm 90% số hợp đồng có thời gian thiết lập dịch vụ trong 5 ngày. Trong trường hợp chưa có đường dây, doanh nghiệp phải thiết lập dịch vụ trong vòng 12 ngày (với nội thành, thị xã) và 20 ngày (thị trấn, làng xã).

Trường hợp doanh nghiệp có thể ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thì phải có văn bản thông báo cho khách hàng về việc từ chối ký kết hợp đồng và nêu rõ lý do từ chối trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận được yêu cầu cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có văn bản hồi âm cho 100 % khách hàng khiếu nại trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại; thời gian cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng nhân công qua điện thoại là 24/24 giờ, tỷ lệ khách hàng kết nối thành công đến điện thoại viên trong vòng 60 giây ít nhất là 80%...

Có hiệu lực từ 1/4/2015, "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất" sẽ thay thế “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập internet ADSL,” ban hành năm 2011.

Phạm vi điều chỉnh của QCVN 34:2014/BTTTT là các dịch vụ truy nhập Internet cáp quang, Internet xDSL và truy nhập Internet cáp truyền hình./.

Yên Thủy (Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất