Thứ Bảy, 5/1/2013 9:45'(GMT+7)
Phấn đấu giảm 7% tai nạn giao thông đường sắt
Năm 2013, ngành đường sắt sẽ triển khai một số giải pháp như ưu tiên xây dựng đường gom, hàng rào đường gom, hàng rào hộ lan, tạo điều kiện cho các địa phương đóng các đường ngang dân sinh để giảm dần số lượng giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ.
Chiều 4/1, tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông đường sắt ứng phó sự cố thiên tai, cứu nạn đường sắt năm 2013, ông Phạm Văn Bình, Giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, năm nay ngành đường sắt phấn đấu giảm ít nhất 7% tai nạn giao thông đường sắt ở cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn, số người bị chết và số người bị thương so với năm trước.
Theo đó, năm 2013, ngành đường sắt sẽ triển khai một số giải pháp như ưu tiên xây dựng đường gom, hàng rào đường gom, hàng rào hộ lan, tạo điều kiện cho các địa phương đóng các đường ngang dân sinh để giảm dần số lượng giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ.
Ngoài ra, ngành sẽ vận động các tổ chức, cá nhân tự tháo dỡ các đường dân sinh bất hợp pháp, các công trình lấn chiếm, xây dựng trái phép trong phạm vi chỉ giới hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Bên cạnh việc duy trì trực chốt tại các điểm xung yếu ngành cũng phối hợp với các địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ tốt hành lang an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn tình trạng mở đường ngang trái phép, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông đường sắt.
Năm 2012, cả nước xảy ra 463 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 218 người và 307 người bị thương. So với năm 2011, giảm 55 vụ, giảm 45 người chết và giảm 36 người bị thương./.
TG