Thứ Bảy, 21/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 10/7/2013 17:54'(GMT+7)

Phát động cuộc thi viết: "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ III

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày 10/7, Báo Sức khoẻ - Đời sống, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết: “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ III, nhằm tôn vinh giá trị nhân văn cao cả của ngành y tế; tiếp tục phát hiện, cổ vũ những tấm gương thầy thuốc trên mọi miền đất nước - những người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam; các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước. Đặc biệt, khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Phát biểu phát động Cuộc thi, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: "Chăm sóc sức khỏe người bệnh từ khi còn trong bụng mẹ đến khi qua đời, chắc chắn sẽ có sai sót. Dù là trong chuyên môn có những tỷ lệ cho phép nhưng đụng đến đau thương trên cơ thể con người ai cũng đau xót và rất nhạy cảm. Nhưng đằng sau đó là sự hy sinh của biết bao thầy thuốc tận tụy. Cuộc thi sẽ tiếp tục cho người dân thấy được sự hy sinh thầm lặng của những người thầy thuốc đó". Vì vậy, chủ đề của các tác phẩm dự thi là các tấm gương, sự hy sinh của các nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn, bản... ở khắp mọi miền đất nước, thuộc  nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa,... phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Theo Ban Tổ chức: Bài viết phải có chất lượng tốt, đảm bảo tính trung thực, mang tính phát hiện các nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng, có ảnh hưởng xã hội lớn. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng và hành động, thành tích của họ diễn ra trong phạm vi thời kỳ đổi mới (từ năm 1986 trở lại đây).

Những tác phẩm chất lượng, lọt qua vòng sơ khảo sẽ được chọn đăng trên các ấn phẩm của báo Sức khỏe & Đời sống và xét trao giải. Bài viết đăng báo sẽ được tòa soạn trả nhuận bút, nhuận ảnh theo quy định. Mỗi tác giả có nhiều tác phẩm chỉ được nhận một giải cao nhất. Các bài viết đạt giải sẽ được đăng trong cuốn sách phát hành sau Lễ trao giải. Dưới mỗi bài viết, tác giả cần ghi rõ địa chỉ, email, điện thoại để Ban Tổ chức tiện liên hệ.

Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự... Bài viết tay hoặc đánh máy in trên giấy hoặc file điện tử; không quá 4.500 từ có kèm ảnh (không giới hạn số ảnh kèm theo).

Trường hợp tác giả không có điều kiện chụp ảnh, có thể thông báo địa chỉ nhân vật được phản ánh để nhận được sự hỗ trợ của Ban Tổ chức. Bài viết dự thi chưa được đăng tải trên bất cứ một phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm văn hóa nào.

Cuộc thi bắt đầu từ 15/7/2013 đến 15/12/2014. Dự kiến lễ trao giải sẽ được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2015 tại Hà Nội. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.

Bài dự thi có ghi rõ ngoài phong bì: Bài tham gia dự thi viết: “Sự hy sinh thầm lặng” và gửi về theo địa chỉ Báo Sức khỏe & Đời sống; 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội (Email: hysinhthamlang@gmail.com).

Hoàng Hạnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất