Thứ Sáu, 11/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 14/5/2015 11:57'(GMT+7)

Phát động hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước

Sáng ngày (13/5), tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Đảng ủy  Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”.  Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ khối doanh nghiệp trung ương cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành và các địa phương đã đến dự.

Sau 30 năm đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có sự phát triển vượt bậc, nước ta đã ra khỏi danh sách quốc gia nghèo của thế giới, nhưng các động lực phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp cũng đang suy giảm, vượt qua bẫy thu nhập trung bình đang là thách thức đối với nước ta. Đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là cơ hội để toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến kế, đề xuất các sáng kiến, ý tưởng từ thực tiễn sinh động tại cơ sở để giúp Đảng có những quyết sách đúng đắn, đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển mới cho nền kinh tế và cho các doanh nghiệp.

Được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương về việc đóng góp ý kiến văn kiện Đại hội XII của Đảng,  Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”. Nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của cán bộ, đảng viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ Khối doanh nghiệp địa phương và các lực lượng xã hội để hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách, tạo động lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước nhanh, bền vững. Đồng thời hiến kế các giải pháp phát triển, nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Đối tượng tham gia gồm tất cả các cá nhân hoặc tập thể thuộc các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương và mọi cá nhân, tập thể bên ngoài Đảng bộ Khối đều được hoan nghênh  tham gia cuộc vận động này và gửi các hiến kế, đề xuất. Các tác giả thuộc các đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương gửi hiến kế về đảng ủy các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Các tác giả thuộc các đơn vị, doanh nghiệp trong đảng bộ Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành gửi hiến kế về đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành. Các tác giả khác gửi hiến kế trực tiếp về Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (381 phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội).

Có rất nhiều giải thưởng cho các tác giả hiến kế hay, trong đó có 1 giải Đặc biệt: gồm cúp, tiền thưởng trị giá 1 tỷ đồng và được tặng bằng khen của Đảng ủy Khối; 1 giải Nhất: gồm cúp, tiền thưởng trị giá 300 triệu đồng và được tặng bằng khen của Đảng ủy Khối; 3 giải Nhì: gồm cúp, tiền thưởng trị giá 100 triệu đồng và được tặng bằng khen của Đảng ủy Khối; 5 giải Ba: gồm cúp, tiền thưởng trị giá 30 triệu đồng và được tặng bằng khen của Đảng ủy Khối; 40 giải Khuyến khích: gồm Bằng chứng nhận và tiền thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra còn có giải thưởng cho các tập thể. Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tổng hợp các nội dung hiến kế có giá trị ở tầm quốc gia để báo cáo Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét bổ sung vào văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cũng như xem xét chỉ đạo nghiên cứu, ứng dụng, triển khai. Các nội dung hiến kế có giá trị liên quan đến Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ được xem xét bổ sung vào văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, cũng như xem xét triển khai trong công tác của Đảng bộ Khối. Các nội dung hiến kế có giá trị liên quan đến các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ được xem xét triển khai trong hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối.

Cuộc vận động được thực hiện từ nay đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (quý I-2016). Thời hạn gửi hiến kế về Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương: trước ngày 30-11-2015./.

Duy Phong



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất