Thứ Ba, 15/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 8/8/2011 22:42'(GMT+7)

Phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN đoàn kết

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Nhân dịp Kỷ niệm 44 năm thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2011) và 16 năm Việt Nam tham gia ASEAN (28/7/1995 – 28/7/2011), hôm nay (8/8), Lễ kéo cờ ASEAN và Quốc kỳ Việt Nam đã được tổ chức trước Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam, số 1 Tôn Thất Đàm, Hà Nội. Chứng kiến Lễ kéo cờ có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đại sứ các nước ASEAN tại Hà Nội.

Nhân kỷ niệm Ngày ASEAN, các nước ASEAN đã cùng tổ chức kéo cờ nhằm thể hiện rõ quyết tâm và ý thưc xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, phát huy vai trò và hình ảnh của ASEAN đoàn kết tại khu vực và trên trường quốc tế. Các nước ASEAN đang nỗ lực không ngừng đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng ASEAN theo lộ trình đã đề ra, đồng thời khuyến khích sự tham gia và đóng góp tích cực của người dân ASEAN nỗ lực chung này.

Lãnh đạo các nước ASEAN cũng đã nhất trí kỷ niệm Ngày ASEAN vào ngày 8/8 và bắt đầu từ năm nay, từng bước tiến hành treo cờ ASEAN, bên cạnh Quốc kỳ của các nước thành viên, tại Thủ đô cũng như các Cơ quan đại diện của mình ở các nước, các trụ sở các tổ chức quốc tế.

Nhất trí và chia sẻ quyết tâm và nhận thức chung của ASEAN, Việt Nam đã triển khai Lễ kéo cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ Việt Nam tại thủ đô cũng như tại một số cơ quan đại diện ngoại giao và lãnh sự của mình ở nước ngoài.

Trợ lý Ngoại trưởng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam Phạm Quang Vinh cho biết: “ASEAN đang hướng tới mạnh mẽ vào xây dựng cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Vì vậy các nhà lãnh đạo ASEAN quyết định bắt đầu từ năm nay lấy Ngày ASEAN để treo cờ của ASEAN thể hiện quyết tâm, ý thức cũng như khát vọng mạnh mẽ vươn lên hướng tới cộng đồng ASEAN vào năm 2015. Nếu chúng ta nhìn vào lá cờ ASEAN thì chúng ta sẽ thấy những màu sắc trên đó đều thể hiện nguyên tắc và nỗ lực của ASEAN. Ngọn cờ là biểu tượng các nước ASEAN cùng hướng tới mục tiêu chung”.

Tham gia ASEAN với tinh thần “chủ động, tích cực và có trách nhiệm”, dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Việt Nam đã, đang và sẽ tích cực tham gia và đóng góp hiệu quả vào hợp tác ASEAN; cùng các Quốc gia thành viên phấn đấu xây dựng một Cộng đồng ASEAN liên kết, gắn kết và vững mạnh, góp phần vào mục tiêu chung vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất