Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 14/3/2016 10:39'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác bầu cử tại Điện Biên

Đoàn làm việc và kiểm tra công tác bầu cử tại thành phố Điện Biên Phủ và phường Noong Bua.

Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, đoàn thể, các xã, phường, tổ dân phố, bản trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử; xác định trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho  từng thành viên, nội dung công việc theo lộ trình, mốc thời gian phải hoàn thành.  Thành ủy đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử cho cán bộ xã, phường, phòng, ban, đoàn thể....

Theo đó các xã phường mở hội nghị triển khai học tập các văn bản chỉ đạo, thành lập ủy ban bầu cử (UBBC), tổ giúp việc, xây dựng kế hoạch bầu cử. Ban Thường trực UBMTTQ thành phố và xã, phường đã hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Thành phố Điện Biên Phủ đang tiếp tục thực hiện và chỉ đạo các phường, xã rà soát kỹ nhân hộ khẩu để lập danh sách cử tri, hòm phiếu, in ấn tài liệu, panô, ápphích, phiếu bầu cử, thẻ cử tri… Công tác tuyên truyền đã được triển khai sâu rộng với việc chỉ đạo kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh và thành phố đến tất cả các cơ quan, phường, xã và từng người dân trên địa bàn. Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện đúng quy trình giới thiệu 51 người ra ứng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa IV và 376 người ứng cử đại biểu HĐND các xã, phường nhiệm kỳ 2016 -2021. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà TP. Điện Biên Phủ nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung đã đạt được trong thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Thành ủy, UBND TP. Điện Biên Phủ, Ủy ban bầu cử, Đảng ủy, UBND các xã, phường trên địa bàn cần bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của địa phương, bảo đảm cuộc bầu cử bầu cử: “Dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật”, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị, ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc. 

Cùng trong thời gian làm việc tại thành phố Điện Biên Phủ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dâng hương, tưởng niệm tại Nghĩa trang A1, trồng cây lưu niệm tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, thăm và tặng quà 2 gia đình ông: Ngô Viết Vinh (Phường Thành Trường) và ông Mai Sinh (Phường Mường Thanh)./.

Đỗ Quang Khải


 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất