Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 26/6/2009 20:42'(GMT+7)

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhận quà lưu niệm của Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhận quà lưu niệm của Đại sứ Trung Quốc Tôn Quốc Tường - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành quả mà Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc đã giành được trong thời gian qua trong việc đối phó với khủng hoảng kinh tế nhằm kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Theo Phó Thủ tướng, Trung Quốc là một trong những quốc gia đi đầu thực hiện thành công vấn đề này, góp phần giúp nền kinh tế thế giới từng bước ra khỏi khủng hoảng.

Phó Thủ tướng cho biết, Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm từ phía Trung Quốc trong việc đối phó với khủng hoảng kinh tế và bước đầu thành công, nền kinh tế đất nước đang dần lấy lại đà tăng trưởng.

Đại sứ Tôn Quốc Tường cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như cá nhân Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng dành cho đất nước, nhân dân Trung Quốc, đồng thời đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ trong nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Đại sứ cũng bày tỏ niềm vinh dự được đảm đương trọng trách Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam.

Đại sứ Tôn Quốc Tường bày tỏ, Việt Nam và Trung Quốc đều do Đảng Cộng sản lãnh đạo, cùng định hướng đi lên CNXH. Đại sứ tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam và sự hợp tác ngày càng chặt chẽ gắn bó giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ ngày càng tiến triển tốt đẹp.

Nhân dịp này, Đại sứ Tôn Quốc Tường chúc mừng nhân dân Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu to lớn về phát triển kinh tế trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những nỗ lực và các giải pháp của Chính phủ Việt Nam đưa ra trong việc đối phó thành công với khủng hoảng kinh tế. Đại sứ tin tưởng, Việt Nam sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã đặt ra trong năm 2009.

Đại sứ Tôn Quốc Tường khẳng định sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung - Việt, theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt đã được lãnh đạo hai nước nhất trí.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chúc Đại sứ Tôn Quốc Tường thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất