Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/2/2017 21:33'(GMT+7)

Phú Thọ: Đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở huyện miền núi Thanh Sơn

Tích cực đọc báo Đảng tại Đảng bộ xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn.

Tích cực đọc báo Đảng tại Đảng bộ xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn.

Nhận thức rõ báo, tạp chí của Đảng là một trong những kênh thông tin quan trọng để tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống, những năm qua, Huyện uỷ Thanh Sơn (Phú Thọ) đặc biệt quan tâm đến việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đối với các chi bộ, đảng bộ cơ sở.

Huyện uỷ Thanh Sơn xác định, bên cạnh các kênh thông tin xã hội chính thống, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng sẽ góp phần nâng cao dân trí, tạo sự đồng thuận về chính trị tư tưởng và thống nhất trong hành động của cán bộ, đảng viên, qua đó góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, an ninh - quốc phòng trên địa bàn huyện.

Để triển khai tốt việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Sơn đã giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp chặt chẽ với Bưu điện huyện tăng cường tuyên truyền, rà soát, đôn đốc việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng; thường xuyên thống kê, rà soát và báo cáo Thường trực Huyện ủy về danh sách các Đảng bộ, Chi bộ trên địa bàn đã đặt mua các loại báo và tạp chí của Đảng trong từng quý; đôn đốc, nhắc nhở những chi bộ, đảng bộ chưa thực hiện nghiêm túc đặt mua báo, tạp chí của Đảng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, báo, tạp chí của Đảng đã đến được với hầu hết cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân. Số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng được các tổ chức cơ sở đảng đặt mua hàng năm khá lớn. Năm 2016 đã có 46 đảng bộ, chi bộ trực thuộc và 63 tổ chức, đơn vị trên địa bàn huyện đặt mua các báo, tạp chí của Đảng. Bình quân mỗi năm, các tổ chức, đơn vị trong toàn huyện đặt mua hơn 378.000 tờ báo, tạp chí các loại.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận số 29 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, ngay từ đầu năm 2017, Huyện ủy Thanh Sơn đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường đặt mua báo, tạp chí của Đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời tích cực triển khai đưa nội dung thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng vào chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, phân loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ còn tiến hành cấp các văn bản nghị quyết, tài liệu học tập, nghiên cứu, sinh hoạt chuyên đề để tuyên truyền đến cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong huyện.

Trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Thanh Sơn sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác mua, đọc báo của Đảng; phát huy hiệu quả thông tin trên báo, tạp chí để nâng cao nhận thức chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, vận dụng sáng tạo các kiến thức vào thực tiễn, đưa phong trào đọc và làm theo báo Đảng trở thành nền nếp trong sinh hoạt chi bộ và hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Huyện uỷ cũng tiếp tục chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở bố trí kinh phí ưu tiên việc mua báo, tạp chí của Đảng; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đến các cán bộ, đảng viên về lợi ích thiết thực trong việc duy trì mua, đọc báo Đảng; theo dõi việc mua và đọc báo của Đảng, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt; có các hình thức phù hợp để cán bộ, đảng viên và nhân dân thường xuyên đọc, nghiên cứu báo của Đảng./.

Tin, ảnh: Phùng Huyền Trang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất