Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 26/1/2013 11:15'(GMT+7)

Quảng Ngãi: công tác báo cáo viên góp phần tạo sự đoàn kết, đồng thuận xã hội

Năm 2012, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy, các vấn đề thời sự nổi cộm trong nước và quốc tế… nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; góp phần tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng lãng phí, quan liêu; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên; góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trước âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; góp phần tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ; sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội; góp phần to lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh.

Đạt được những kết quả trên là do các cấp ủy đảng từ tỉnh đến huyện đã quan tâm củng cố, kiện toàn về số lượng và chất lượng đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên. Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có có 1.304 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp. Qua khảo sát, đánh giá có trên 75% báo cáo viên cấp huyện hoạt động thường xuyên, tổ chức  gần 70 hội nghị báo cáo viên phục vụ cho hơn 15.000 lượt người nghe, cấp xã đã tổ chức 268 hội nghị báo cáo viên phục vụ cho hơn 16.000 lượt người nghe.

Để công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên các cấp đạt hiệu quả, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã cung cấp cho báo cáo viên các tài liệu như: sổ tay báo cáo viên, Tạp chí báo cáo viên, Thông báo nội bộ, các tài liệu lược ghi nội dung của Hội nghị báo cáo viên khu vực phía Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức và nhiều tài liệu tham khảo khác… tạo thuận lợi cho báo cáo viên cập nhật thông tin. Hàng tháng, đội ngũ báo cáo viên các cấp đều dự các buổi thông tin thời sự do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Trong năm 2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mời báo cáo viên Trung ương nói chuyện thời sự về hình Biển Đông; báo cáo viên của Quân chủng Hải quân tuyên truyền về tình hình an ninh và bảo vệ chủ quyền biển đảo, chiến lược biển, Luật Biển Việt Nam…

Đội ngũ cộng tác viên cung cấp thông tin dư luận xã hội được thành lập ở hầu hết các xã trong tỉnh. Đến nay toàn tỉnh có 200 cộng tác viên dư luận xã hội, thông qua đội ngũ này đã cung cấp kịp thời cho Ban Tuyên giáo các cấp những vấn đề nổi cộm ở cơ sở, về tâm trạng xã hội và các vấn đề bức xúc trong nhân dân để Ban Tuyên giáo các cấp kịp thời tham mưu cho cấp ủy cùng cấp hướng chỉ đạo, lãnh đạo./.

 Thanh Hiếu (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất