Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 11/5/2014 9:43'(GMT+7)

Quyết liệt giải boxing và võ cổ truyền VĐQG 2014

Niềm vui chiến thắng của Lừu Thị Duyên (trái). Ảnh: V.H

Niềm vui chiến thắng của Lừu Thị Duyên (trái). Ảnh: V.H

Ở hạng cân 60kg nữ, võ sĩ Lừu Thị Duyên (Lào Cai) và Hạp Thị Hường (Bắc Ninh) đã có trận đấu khá gay cấn. Nhà vô địch SEA Games 27 Lừu Thị Duyên có hàng loạt những cú đấm chuẩn xác vào Hạp Thị Hường.

Trước một đối thủ mạnh, Hạp Thị Hường cũng thể hiện khả năng chống trả rất quyết liệt với những cú đấm chuẩn xác và có tinh thần quyết tâm cao độ. Nhiệt độ trận đấu càng lúc lên cao trong sự cổ vũ của các CĐV.

Tuy vậy, với kinh nghiệm dày dạn, những cú đấm vòng đầy uy lực vào đối phương và lối chơi đậm chất kỹ thuật đã giúp Lừu Thị Duyên giành chiến thắng cách biệt 3-0 để đi tiếp.

Trận đấu hấp dẫn còn lại trong ngày ở nội dung 56kg nam giữa Trần Quốc Việt (Quảng Ngãi) và Phan Văn Hiền (TP.HCM) không phụ sự kỳ vọng của người xem. Ngay từ đầu trận, võ sĩ với biệt danh “búa tạ” Phan Văn Hiền đã tấn công mạnh mẽ khiến võ sĩ đang giữ đai vô địch giải này phải vất vả chống đỡ.

Cuối trận, Văn Hiền đã có cú đấm “trời giáng” khiến Quốc Việt phải rơi miếng bảo hộ răng. Dù vậy, xét toàn cục, trận đấu vẫn có lợi thế nghiêng về võ sĩ Quảng Ngãi. Lối đánh thiên về kỹ thuật cùng với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu quốc tế đã giúp Quốc Việt phát huy đúng bản lĩnh của mình. Tay đấm gốc Quảng Ngãi đứng vững trước sức tấn công phủ đầu của đối thủ và thường xuyên tung những cú đấm ghi điểm thuyết phục. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về võ sĩ miền Trung, và Quốc Việt vẫn là ứng viên hàng đầu cho đai vô địch giải năm nay.

Ở 4 trận đấu còn lại, các võ sĩ được đánh giá cao hơn đều giành quyền đi tiếp. Ở hạng cân 51kg nữ, Nguyễn Thị Yến (Hà Nội) đã đánh bại Hồ Thanh Hằng (TP.HCM) với tỷ số 3-0. Một ứng viên tranh chấp chức vô địch với Lừu Thị Duyên ở hạng 60kg nữ là Hà Thị Linh (Hà Nội) cũng dễ dàng giành vé đi tiếp khi đánh bại Nguyễn Thị Kim Sang (An Giang) với tỷ số 3-0.

Ở hạng 49 kg nam, Thông Văn Phương (Bình Thuận) đã bị võ sĩ chủ nhà Nguyễn Quốc Thắng vượt qua với cách biệt 3-0. Trong trận đấu còn lại ở hạng cân 52kg nam, Trần Quang Minh đã bị Bùi Trọng Thái (Bình Phước) đánh bại 3-0.

Trực tiếp dự khán giải đấu này, ông Soh Byung Yong, Chủ tịch Hiệp hội võ thuật thế giới (WoMAU), đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của võ thuật Việt Nam. Theo ông Soh, với những giải đấu VĐQG như Cúp Let’s Viet, cơ hội để các võ sĩ Việt Nam thu hẹp cách biệt với những đấu trường danh tiếng thế giới là điều nằm trong khả năng.

Theo ThethaoVanhoa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất