Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 27/3/2010 20:5'(GMT+7)

Sẵn sàng “hành động nhỏ cho thay đổi lớn”

Hội An hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2009

Hội An hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2009

"Hành động nhỏ cho thay đổi lớn" là khẩu hiệu Quỹ Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (WWF) đưa ra cho Giờ Trái đất năm nay, với mong muốn kêu gọi cộng đồng hãy cùng nhau hành động để ứng phó với mối hiểm hoạ do biến đổi khí hậu gây ra.

Từ chiều 26/3, không khí của buổi tối đặc biệt - Giờ Trái đất đã len lỏi mọi ngóc ngách của Thủ đô Hà Nội. Nhiều người dân đã chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất bằng cách đi mua nến, đèn pin, que phát sáng và tổ chức tắt đèn để tham gia sự kiện này.

Dạo quanh các cửa hàng tạp hóa, mặt hàng được bày bán rất nhiều thời gian này là nến, đèn pin đủ chủng loại.

Thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức đêm sự kiện tại khách sạn Intercontinental, nằm bên bờ Hồ Tây với sự tham gia của lãnh đạo UBND thành phố, các Sở, ban ngành và tổ chức quốc tế. 80 nghệ sĩ từ 16 quốc gia biểu diễn tại Liên hoan âm thanh Hà Nội với tên gọi "Không gian xanh", cũng ủng hộ Giờ Trái đất bằng những thông điệp môi trường, trò chơi, vở kịch.

Tại TP HCM, ngày 27/3 sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động rầm rộ khắp nơi. Một sự kiện lớn mở cửa cho công chúng sẽ được tổ chức trước Nhà hát Thành phố, nơi dự kiến sẽ có khoảng 5.000 người cùng nhau tắt điện. Sự kiện sẽ bao gồm một triển lãm ảnh, một cuộc trình diễn thời trang, một buổi biểu diễn trống và sự xuất hiện của các Đại sứ thiện chí Giờ Trái đất.

Các khách sạn 5 sao, tòa nhà lớn ở TP.HCM sẽ tham gia tắt điện trong một giờ đồng hồ và tổ chức các bữa tiệc lãng mạn. Một lễ hội Thơ và Giờ Trái Đất sẽ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử với sự tham gia của 60 nhà thơ và đông đảo công chúng.

Cụm các trường đại học trên địa bàn TP.HCM tổ chức lễ phát động Ngày chủ nhật xanh. Đại học Văn Lang triển lãm 30 bức tranh về môi trường. Hàng nghìn người tập trung trước khu vực nhà hát thành phố và trụ sở UBND thành phố để chứng kiến thời khắc tắt đèn, đốt nến, giao lưu với các Đại sứ Giờ Trái đất.

Lần đầu tiên Quảng Ninh đăng ký tham gia sự kiện Giờ Trái đất 2010, trong đó thành phố Hạ Long được chọn làm đại diện.

Để hưởng ứng sự kiện này, Quảng Ninh sẽ thực hiện cắt điện chiếu sáng từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3 tại các khu vực công cộng và hộ sử dụng điện trên phạm vi toàn tỉnh.

Khởi động trước Giờ trái đất, từ 9h-11h ngày 27/3, sẽ diễn ra cuộc diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường phố chính của TP Hạ Long. Hàng nghìn ngọn nến sẽ được thắp lên tại các khu du lịch, vui chơi, giải trí như Tuần Châu, Hoàng Gia, các khách sạn, nhà hàng, nơi công cộng, khi ánh đèn điện tắt trong Giờ Trái đất.

Những con tàu đưa du khách thăm Vịnh Hạ Long đang neo đậu tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy hay đang cập cảng làm hàng cũng được thắp sáng bởi những ngọn nến trong 60 phút, góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh huyền ảo, thân thiện với môi trường của thành phố bên bờ Di sản.

Bên cạnh 3 tỉnh, thành phố trên, nhiều địa phương khác trên cả nước cũng tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất. Tỉnh Đồng Nai tắt đèn trang trí tại biểu tượng tỉnh và các điểm công cộng như tòa nhà, khu vui chơi công cộng, bảng quảng cáo ngoài trời... trong một tiếng đồng hồ từ 8h30 - 9h30 tối 27/3. Người dân Bình Định thì sẽ được thưởng thức một đoạn clip kêu gọi mọi người hưởng ứng chương trình tắt đèn tiết kiệm điện.

Khu phố cổ Hội An tắt toàn bộ đèn điện và thay thế bằng đèn lồng, cùng lễ hội "Huyền diệu trăng phố cổ". Đà Nẵng tưng bừng những màn bắn pháo hoa rực rỡ trong cuộc thi pháo hoa quốc tế (hai ngày 27-28/3). Thừa Thiên - Huế tổ chức dạ hội hóa trang mang thông điệp "Hành động nhỏ thay đổi lớn", sáng tác tranh. Đại học khoa học Huế cùng với các địa phương như Đăk Lăk... tuyên truyền bằng cách viết thư pháp, diễu hành xe đạp, vẽ tranh cổ động ủng hộ Giờ Trái đất./.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất