Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 26/10/2017 10:24'(GMT+7)

Sáng tạo trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, ngụ phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, khi biết thông tin Trung tâm hành chính công Đồng Nai triển khai chương trình đến tận nhà giải quyết thủ tục hành chính, chị đã vào trang web để tham khảo. Sau khi điền các thông tin cần thiết, chị được một cán bộ bưu điện tỉnh Đồng Nai đến tận nhà nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Một tuần sau, toàn bộ thủ tục hành chính cần giải quyết đã được nhân viên bưu điện đến tận nhà trả kết quả. Mức phí cho việc tiếp nhận và trả kết quả đến tận nhà chỉ với mức phí 50.000 đồng (đối với nội ô thành phố Biên Hòa) và 60.000 đồng đối với tất cả các huyện, thị xã trong tỉnh. Theo chị Tâm, phương thức giải quyết thủ tục hành chính tận nhà vừa bảo đảm được thời gian, công việc vừa tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt, đối với những cán bộ, công nhân làm việc trong giờ hành chính có thể sắp xếp được thời gian để giải quyết các thủ tục hành chính mà không phải nghỉ làm. 


Ông Tạ Quang Trường - Phó Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai cho biết, việc triển khai thực hiện thủ tục hành chính tại nhà là mô hình mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân khi giải quyết các thủ tục hành chính. 


Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mứi đây, ông Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ đánh giá Đồng Nai là địa phương có nhiều sáng tạo trong việc triển khai xây dựng và ứng dụng các mô hình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Tỉnh đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm hành chính công, áp dụng các phần mềm công nghệ thông tin hiện đại. Tại đây, người dân chỉ cần đến một địa chỉ để giải quyết thủ tục hành chính mà không cần phải đi đến nhiều cơ quan, đơn vị như trước. Việc ứng dụng mạng xã hội và phương thức giải quyết thủ tục hành chính tại nhà góp phần giúp người dân thuận tiện hơn, tiết kiệm được chi phí thời gian. 


Cũng theo ông Ngô Hải Phan, với những sáng tạo trong việc triển khai các chương trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công Đồng Nai, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Chính phủ sẽ nghiên cứu và nhân rộng ra nhiều địa phương trong cả nước. 


Trung tâm hành chính công Đồng Nai cho biết, từ đầu năm đến ngày 24/10, các cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 922.499 hồ sơ của người dân, trong đó có 921.126 hồ sơ đã giải quyết xong; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 94,48%./. 

Sỹ Tuyên/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất