Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 9/8/2012 21:29'(GMT+7)

Sẽ công nhận danh hiệu "Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT"

Năm học 2012-2013, danh hiệu “Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT” sẽ được Bộ GD-ĐT tổ chức công nhận, có giá trị như danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Năm học 2012-2013, danh hiệu “Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT” sẽ được Bộ GD-ĐT tổ chức công nhận, có giá trị như danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Việc triển khai hình thức khen thưởng này của Bộ GD-ĐT nhằm khuyến khích, động viên các giáo viên (GV) đẩy mạnh ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp dạy và học.

Cùng với việc công nhận danh hiệu "Giáo viên giỏi ứng dụng CNTT", Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức báo cáo điển hình và tuyên dương, khen thưởng mô hình triển khai ứng dụng CNTT điển hình tiên tiến cấp phòng GD-ĐT với danh hiệu "Phòng GD-ĐT điện tử".

Cũng trong công văn hướng dẫn triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT năm học 2012-2013 vừa gửi tới các Sở GD-ĐT địa phương, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể cho GV các môn học tự triển khai tích hợp, lồng ghép việc sử dụng công cụ CNTT vào quá trình dạy học của mình nhằm tăng cường hiệu quả dạy học qua phương tiện nghe nhìn, kích thích sự sáng tạo và độc lập suy nghĩ, tăng cường khả năng tự học, tự tìm tòi của người học. Ví dụ như GV môn nhạc cần tự khai thác, trực tiếp sử dụng phần mềm dạy nhạc phù hợp với nội dung, phương pháp của môn nhạc, không sử dụng GV tin học soạn chương trình dạy nhạc thay cho GV dạy nhạc; GV môn văn có thể tích hợp dạy phương pháp trình bày văn bản…

Các GV cần tích cực, chủ động tham khảo, sử dụng phần mềm ứng dụng tích hợp vào những môn học trên trang web http://edu.net.vn để cùng chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học tập. Đồng thời, khuyến khích GV chủ động tự soạn giáo án, bài giảng và tài liệu giảng dạy để ứng dụng CNTT trong các môn học.

Trong năm học 2012-2013, cuộc thi "Thiết kế hồ sơ bài giảng e-Learning" do Bộ GD-ĐT phối hợp với Quỹ Laurence S.Ting tổ chức tiếp tục được triển khai với khẩu hiệu chung "Trong mỗi học kỳ, mỗi giáo viên xây dựng ít nhất một bài giảng điện tử". Ngoài ra, sẽ tạo thư viện học liệu mở theo hình thức huy động các GV đóng góp bài trình chiếu, bài giảng e-Learning về các Sở GD-ĐT địa phương. Trên cơ sở đó, Sở sẽ tuyển chọn và gửi về Bộ GD-ĐT (qua Cục CNTT) để tổ chức đánh giá, trao thưởng toàn quốc và đưa lên mạng chia sẻ dùng chung. Khi tạo được thư viện học liệu mở, các học sinh có khai thác thư viện bài giảng e-Learning để tự học./.

Vân Anh -  ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất