Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 28/6/2015 20:28'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

* Ngày 28/6, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã biểu dương gần 70 gia đình hạnh phúc tiêu biểu giai đoạn 2010 - 2015, nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

 Trong 5 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ như: Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; các cấp hội đã tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước... Hằng năm, có trên 80% gia đình đạt tiêu chuẩn "gia đình hạnh phúc", gia đình "5 không, 3 sạch" (5 không là: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 sạch là: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ).

 Từ các phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tiêu biểu như gia đình chị Phạm Thị Lệ Thu (Hội viên Hiệp hội nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng), gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Hội viên Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng), gia đình chị Huỳnh Thị Tam Thanh (Hội viên Hội nữ trí thức thành phố), gia đình chị Phan Thị Đào (Ban tuyên giáo Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố)... Các chị đều là những nữ cán bộ tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị giao, vừa là những người mẹ, người vợ đảm đang, luôn biết “giữ lửa” để nuôi dưỡng tổ ấm hạnh phúc gia đình.

 * Tại Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động nhân ngày Gia đình Việt Nam với chủ đề "Khơi nguồn yêu thương" tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng, 19 Hàng Bài, Hà Nội.

 Diễn ra trong suốt tuần qua và tâm điểm là ngày 28/6, ngày hội Gia đình Việt Nam gồm nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc, thu hút hàng nghìn người tới tham gia. Trong đó, chương trình chiếu phim miễn phí với nhiều bộ phim hấp dẫn, nhận được sự đón nhận nhiệt tình của các khán giả nhí. Đó là các bộ phim: Kungfu thỏ ngố, chiến binh săn rồng… Tại đây, cũng tổ chức trưng bày triển lãm tranh vẽ thiếu nhi Tình yêu cho con của các cháu thiếu nhi đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Với nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên như chính tâm hồn các em nhưng các bức tranh đều chuyển tải một khát vọng mạnh mẽ về tình yêu thương của gia đình và xã hội dành cho các em.

 Ngoài ra, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng tổ chức toạ đàm với sự tham gia nói chuyện, chia sẻ của các chuyên gia, các nhà khoa học xã hội về chủ đề bảo tồn, phát huy giá trị của hạnh phúc gia đình. Khu vực Vươn tới ước mơ dựng một mô hình ngôi nhà ấm cúng. Bố mẹ và các bé đến đây cùng ký tên và viết lên những mẩu giấy và gắn lên ngôi nhà những ước mơ về hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với sự tham gia của đông đảo vũ công, ca sĩ tạo không khí sôi động cho ngày hội.

 Ngày hội Gia đình Việt Nam là hoạt động văn hoá nhằm tôn vinh, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, không chỉ tạo cơ hội giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng gia đình văn hoá để hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình, mà còn mang đến một không gian đầm ấm, ý nghĩa, gắn kết mọi người để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình.

 * Còn tại Bình Dương, ngày Gia đình Việt Nam năm nay cũng được các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện và xã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nội dung và hình thức phong phú thiết thực nhằm tạo ra khí thế ngày hội của Gia đình.

 9 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức Ngày hội ở cấp huyện với các hoạt động như: Tuyên truyền cổ động trực quan nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình trong thời kỳ mới, tôn vinh những gia đình văn hóa tiêu biểu, tổ chức các phần thi về thể thao, ẩm thực, năng khiếu - tài năng...Ngày Gia đình cấp tỉnh cũng đã được tổ chức với các phần thi thể thao, ẩm thực, năng khiếu - tài năng cho 27 gia đình được tuyển chọn từ 9 huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo điều kiện cho các gia đình có dịp giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc; trong đó chọn ra 3 gia đình tiêu biểu, đại diện cho Bình Dương tham dự Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam bộ lần thứ VI-2015 tổ chức tại tỉnh Bình Thuận.

 Các ngành, đoàn thể tỉnh cũng triển khai nhiều phong trào, mô hình như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; mô hình “Phòng, chống bạo lực gia đình”; mô hình “Củng cố gia đình văn hóa giai đoạn đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”; đề án “Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam"... Đến cuối năm 2014, Bình Dương có trên 225.000 hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa (đạt 93,42% số hộ) và hàng ngàn tấm gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền. Đây là những nhân tố tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng bền vững./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất