Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 13/7/2013 22:6'(GMT+7)

Sơn La, Hà Tĩnh, Trà Vinh: quyết nghị nhiều nội dung quan trọng của địa phương

Các đại biểu tỉnh Sơn La trong kỳ họp Hội đồng nhân dân

Các đại biểu tỉnh Sơn La trong kỳ họp Hội đồng nhân dân

* Sơn La điều chỉnh địa giới hành chính một số bản

Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Sơn La (khoá XIII) đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính, chia tách xã Chiềng Khoong, xã Mường Lạn để thành lập xã mới thuộc 2 huyện biên giới Sông Mã, Sốp Cộp. Theo đó, xã Chiềng Khoong (huyện Sông Mã) được chia tách đơn vị hành chính thành xã Chiềng Khoong và Mường Khoong. Xã Mường Khoong có diện tích tự nhiên 4.930 ha, dân số 4.658 nhân khẩu, gồm 20 bản, nằm cách trung tâm huyện Sông Mã khoảng 10 km về phía Đông Nam. Xã Mường Lạn được điều chỉnh địa giới để thành lập xã Nậm Sọi (huyện Sốp Cộp). Xã Nậm Sọi có 11.309,6 ha diện tích tự nhiên, dân số xã mới có 2.856 nhân khẩu, gồm 6 bản, nằm cách trung tâm huyện Sốp Cộp khoảng 40 km về phía Đông Nam. HĐND tỉnh giao UBND tỉnh Sơn La hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ theo quy định của pháp luật trình Chính phủ xem xét quyết định.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh Sơn La đã thông qua Nghị quyết chia tách bản Tà Số để thành lập bản Tà Số và bản Tà Số 1, thuộc xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu; chia tách bản Pa Khoang để thành lập bản Pa Khoang và bản Pa Khoang 1 thuộc xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu.

* Trà Vinh thực hiện ưu đãi để thu hút bác sĩ về công tác tại tỉnh

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Trà Vinh khóa VIII đã thông qua Nghị quyết phê duyệt về chính sách ưu đãi thu hút bác sĩ về công tác trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013 – 2020. Theo đề án của UBND tỉnh Trà Vinh được phê duyệt, đối với tất cả sinh viên đang theo học bác sĩ hệ chính qui, mới thi đỗ trong năm 2013 có hộ khẩu trong và ngoài tỉnh, nếu có nguyện vọng và cam kết sau khi tốt nghiệp về công tác trên địa bàn tỉnh trong thời gian từ 5 năm trở lên sẽ được tỉnh hỗ trợ 100% học phí và 10 triệu đồng/năm trong thời hạn 5 năm công tác ở tuyến y tế cơ sở. Ngoài ra, các bác sĩ về công tác tại các trạm y tế xã còn được hỗ trợ một lần 20 triệu đồng và 500.000 đồng/tháng tiền nhà thuê nhà ở. Riêng những người đã có bằng bác sĩ nếu có nguyện vọng về phục vụ trên địa bàn tỉnh từ 5 năm trở lên sẽ được hỗ trợ một lần 50 triệu đồng đối với các bệnh viện tuyến tỉnh (trừ Bệnh viện đa khoa Trà Vinh); 60 triệu đồng đối với cơ sở y tế tuyến huyện; 70 triệu đồng đối với tuyến xã và chế độ nhà ở 500.000 đồng/tháng.

* HĐND tỉnh Hà Tĩnh bầu bổ sung một Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016

Từ ngày từ 11 - 13/7, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI đã họp xem xét, quyết định các tờ trình về việc bổ sung, điều chỉnh một số loại phí và lệ phí trên địa bàn tỉnh; tờ trình về đề án phát triển thương mại nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020...

Kỳ họp cũng đã xem xét các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm cũng như việc đầu tư các công trình trọng điểm, các khu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Trong những tháng cuối năm, Hà Tĩnh tập trung đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, tỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du miền núi nhằm phát huy thế mạnh và tạo sự liên kết kinh tế của từng vùng. Hà Tĩnh cũng huy động các nguồn vốn đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm; thực hiện tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu ngân sách. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu bổ sung ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất