Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 6/1/2012 16:49'(GMT+7)

Sơn La: Tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống ma tuý

Đạt được kết qủa trên là do có nhiều đổi mới về công tác tuyên truyền như tỉnh đã tổ chức 2 đợt hội nghị từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức được 79 lớp tập huấn chuyên đề công tác phòng chống ma tuý với 5.781 lượt người tham gia. Công tác tuyên truyền cổ động cũng được các ban, ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trong điểm trong từng giai đoạn cụ thể, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn như: các huyện, thành phố đã tổ chức đồng loạt ra quân phòng chống ma tuý nhân ngày 26.6; thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia phòng chống ma tuý tại địa bàn trọng điểm về ma tuý; tổ chức thi tìm hiểu về công tác phòng chống ma tuý trong học sinh, sinh viên của ngành Giáo dục - đào tạo; tổ chức toạ đàm với chủ đề “Hãy tin ở chính mình” tại Trung tâm giáo dục lao động huyện Thuận Châu do Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức; xây dựng và nhân diện mô hình “Chi hội phụ nữ không có chồng, con nghiện ma tuý, vi phạm pháp luật; động viên chồng, con, người thân cai nghiện ma tuý sau cai” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức… tỉnh đã mở và duy trì chuyên mục phòng chống tệ nạn ma tuý và phòng chống HIV/AID trên Báo Sơn La và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh. Tổ chức 121 lễ ra quân mít tinh, tuyên truyền cố động với 31.676 người tham gia; phát 2.036 tin, bài; 326 chuyên mục, 1.020 tờ rơi; tổ chức 18 cuộc thi với 7.460 người tham gia; dựng 297m2 pano, hơn 200 áp phích, 137 băng zôn; cổ động bằng xe thông tin văn hoá 45 buổi; biên tập và xuất bản 1000 cuốn tập kịch tuyên truyền; 26 đội chiếu bóng lưu động tổ chức chiếu phim lồng ghép với tuyên truyền miệng được 578 buổi tại 308 điểm, gắn với tuyên truyền 30 mẫu và 10 bộ ảnh về công tác phòng chống ma tuý.

Với những kết quả đạt được, để thực hiện tốt hơn nữa trong năm 2012, Sơn La tiếp tục thực hiện một số giải pháp sau:

Một là, Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống ma tuý, trọng tâm là chủ trương, chính sách mới của Trung ương, của tỉnh, pháp luật phòng chống ma tuý để mở rộng nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân về tác hại, hiểm hoạ của ma tuý góp phần chủ động phòng, chống ma tuý từ cơ sở.

Hai là, Duy trì thường xuyên việc phát giác và giải quyết kịp thời tất cả những người nghiện, tái nghiện; không để phát sinh người mắc nghiện ma tuý mới trong năm 2012. Biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, gương cá nhân vượt khó cai nghiện thành công.

Ba là, Đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển cây, con; bảo quản, bao tiêu sản phẩm; từng bước giảm nghèo nhanh và bền vững, nâng cao đời sống cho nhân dân ở vùng có nguy cơ tái trồng cây thuốc phiện.

Bốn là, Duy trì và nâng cao hiệu quả chuyên mục phòng, chống ma tuý, HIV/AIDS trên Báo Sơn La, Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh; nghiên cứu lựa chọn các hình thức tuyên truyền phù hợp tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác phòng chống ma tuý.

Năm là, Triển khai, thực hiện Đề án giữ vững và xây dựng đơn vị đạt tiêu chuẩn không có ma tuý và cơ bản đạt tiêu chuẩn 4 không về ma tuý giai đoạn 2011 – 2015 trên địa bàn tỉnh Sơn La theo Quyết định số 2593/QĐ-UBND ngày 08.11.2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La; tổ chức ký cam kết và thực hiện nghiêm túc bản cam kết giao ước thi đua đã ký về giữ vững, xây dựng gia đình không có ma tuý. Giữ vững và xây dựng được 90% số xã, phường, thị trấn, tổ bản đạt tiêu chuẩ không có ma tuý và cơ bản đạt tiêu chuẩn không có ma tuý trong năm 2012.

Sáu là, Thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc quản lý, sử dụng kinh phí phòng chống ma tuý, nhất là kinh phí hỗ trợ cấp xã và tổ bản đạt tiêu chuẩn không có ma tuý và cơ bản đạt tiêu chuẩn 4 không về ma tuý./.

Vũ Thị Hoa
Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất