Chủ Nhật, 24/11/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/4/2018 10:9'(GMT+7)

Tăng cường các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, ATGT quý II năm 2018

Quý I năm 2018, tình hình trật tự ATGT giảm hai tiêu chí  về số vụ, số người bị thương, riêng số người chết do TNGT tăng 1,66%,

Quý I năm 2018, tình hình trật tự ATGT giảm hai tiêu chí về số vụ, số người bị thương, riêng số người chết do TNGT tăng 1,66%,

Văn bản nêu rõ, trong Quý I năm 2018, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia và sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành, chính quyền địa phương, tình hình trật tự ATGT giảm 02 tiêu chí về số vụ, số người bị thương, riêng số người chết do TNGT tăng 1,66%, đặc biệt vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhà nước.

Để kịp thời chấn chinh, khắc phục những hạn chế và nâng cao hiệu quả những giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) trong Quý II và những tháng tiếp theo của năm 2018, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT gắn với chủ đề của năm 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tia, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ để bổ sung cho phù hợp...

Quý I năm 2018, tình hình trật tự ATGT giảm hai tiêu chí

về số vụ, số người bị thương, riêng số người chết do TNGT tăng 1,66%,

Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm tra an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, lao động hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường cho tàu biển; tổng kết đánh giá Quy chế phối hợp giữa Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Bảo vệ chính trị V (Cục A 67); giám sát chặt chẽ việc đón trả và dẫn tàu của hoa tiêu, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị có hành vi vi phạm, đặc biệt là các tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo khi có hiện tượng thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển của tàu thuyền; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không cho phương tiện rời cảng khi có các khiếm khuyết ảnh hưởng đến an toàn chưa được khắc phục. Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động nâng cao năng lực canh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.

Cục Hàng không Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an ninh, an toàn bay; chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận; hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý an toàn hàng không (CASORT) trên cơ sờ tuân thủ quy trình, tài liệu hướng dẫn cho các giám sát viên an toàn, đặc biệt đối với việc cập nhật, theo dõi các khuyến cáo an toàn trong quá trình phê chuẩn, kiểm tra, giám sát cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ hàng không. Cập nhật các quy định mới nhất của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới (ICAO); khắc phục khuyến cáo sau đợt đánh giá theo chương trình giám sát an toàn hàng không toàn cầu (USOAP) cửa ICAO và của Cục hàng không Mỹ (FAA), chuẩn bị sẵn sàng cho đạt đánh giá của FAA; đánh giá công tác triển khai thực hiện hệ thống quản lý an toàn (SMS) của các đơn vị cung cấp dịch vụ trên cơ sở triển khai mạnh mẽ các biện pháp cụ thể đã được nêu tại Chương trình an toàn quốc gia.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục triển khai Chỉ thị số 08 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm, Chỉ thị số 29 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng; chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tiếp tục xiết chặt công tác kiểm tra, nhất là đối với xe khách, xe khách giường nằm, xe đầu kéo và các xe tải lớn; tổ chức sơ kết thực hiện Chiến lược an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để làm cơ sở bổ sung, điều chỉnh chiến lược về ATGT cho phù hợp với tình hình mới (những nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Cục).

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt phối hợp chặt chẽ với Ban ATGT, Sở GTVT, UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua và các đơn vị đường sắt để phối hợp kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ thường xuyên xảy ra tai nạn và gây ùn tắc giao thông trên địa bàn các thành phố lớn; thực hiện kiểm tra, xác minh các vụ việc liên quan đến an toàn giao thông, hành lang ATGT đường sắt để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm; đồng thời công bố cho cơ quan báo chí kết quả xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thực hiện nghiêm công tác điều tiết bảo đảm giao thông đường thủy nội địa theo phương án đã được phê duyệt; đôn đốc các đơn vị giám sát chặt chẽ công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa tại các lễ hội tổ chức trên đường thủy nội địa; trong đó tập trung vào một số lễ hội lớn như: lễ hội Nghinh Ông, sông Gành Hào, tỉnh Bạc Liêu; lễ hội Chùa Hương, thành phố Hà Nội; lễ hội Tiên Dung - Chử Đồng Tử, tỉnh Hưng Yên; lễ hội đền Thác Bờ, tỉnh Hòa Bình...; Đặc biệt, chú trọng kiểm tra đối với thuyền viên bảo đảm theo định biên an toàn tối thiểu và có đầy đủ chứng chỉ chuyên môn; kiểm tra công tác an toàn trên các tuyến, luồng phức tạp, bến khách ngang sông, bến tàu du lịch, các tầu vận tải biển pha sông.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ động phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua triển khai, thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các đường ngang và lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh giới, chốt gác của các địa phương có tuyến đường sắt đi qua; gắn trách nhiệm cá nhân người đứng đầu để phát sinh mới lối đi tự mở qua đường sắt, lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt; tiếp tục thực hiện đầu tư, nâng cấp, cải tạo các đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có lắp cần chắn tự động và có người gác theo nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT tại văn bản số 1958/BGTVT-KCHT ngày 28/02/2018.

Các Sở GTVT chủ động phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên phản ảnh tình hình vận tải và trật tự ATGT; hướng dẫn vận động người dân lựa chọn dịch vụ vận tải công cộng có uy tín, hạn chế sử dụng xe máy khi tham gia giao thông ở cự ly dài; trong đó, tập trung tuyên truyền biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, biện pháp ngăn chặn tai nạn xe khách, các quy định về tốc độ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chủ động, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện các chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhằm góp phần giảm thieu TNGT triên địa bàn quản lý...

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo tình hình bảo đảm trật tự, ATGT trong Quý II năm 2018, khi có diễn biến đột xuất hoặc tai nạn giao thông nghiêm trọng phải có báo cáo tổng họp gửi về Bộ GTVT (địa chỉ email: vanthu.atgt@mt.gov.vn). Các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong Quý II năm 2018; Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiển phản ánh của người dân kịp thời chỉ đạo, giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn xảy ra./.

X.N
mt.gov.v

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất