Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 11/8/2014 21:11'(GMT+7)

Tăng cường sức mạnh của ngoại giao nhân dân

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với lãnh đạo Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: VGP/Từ Lương

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với lãnh đạo Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: VGP/Từ Lương

"Bên cạnh ngoại giao Nhà nước, chúng ta cần tranh thủ tình cảm và sự ủng hộ của nhân dân và bạn bè quốc tế", Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh trong buổi làm việc với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ngày 11/8.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Đôn Tuấn Phong, thời gian qua Liên hiệp đã đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân các nước; chú trọng hướng tới các địa bàn trọng điểm. Hoạt động của Liên hiệp đã hiệu quả thiết thực, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị với bạn bè truyền thống và các đối tác quốc tế góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong phong trào nhân dân khu vực và quốc tế.

Từ nay đến cuối năm 2014, Liên hiệp sẽ tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác với nhân dân các nước đặc biệt là các nước Lào, Campuchia, các đối tác chiến lược và bạn bè truyền thống; triển khai các hoạt động đa phương; phối hợp với Liên hiệp Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam trình Ban Bí thư, Ban Đối ngoại Trung ương đề án xây dựng cơ chế phối hợp các tổ chức nhân dân Việt Nam trong các hoạt dộng đối ngoại nhân dân, đồng thời triển khai thực hiện đề án khi được Ban Bí thư phê duyệt.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực của Liên hiệp trong việc đẩy mạnh các hoạt động đoàn kết hữu nghị và hợp tác nhân dân, nhất là những đóng góp của Liên hiệp trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta thời gian qua.

Khẳng định hoạt động ngoại giao nhân dân là 1 trong 5 chương trình quan trọng của Mặt trận trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Liên hiệp chủ trì xây dựng dự thảo chương trình ngoại giao nhân dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giai đoạn 2014-2019.

Góp ý về công tác tuyên truyền, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân “đặt hàng” Liên hiệp tìm hiểu và sớm tổ chức xây dựng kênh truyền thông, qua đó, góp phần làm cho nhân dân và thế hệ trẻ Trung Quốc hiểu rõ về Việt Nam, hiểu rõ về lập trường chính nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Đối với việc Liên hiệp tham gia vào việc vận động hỗ trợ người nghèo từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Liên hiệp thực hiện theo phương châm giảm nghèo bền vững có địa chỉ cụ thể. “Hiện cả nước có 220 xã ven biển nghèo, nên chăng Liên hiệp tập trung vận động và có chương trình giúp các xã này thoát nghèo bền vững”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gợi ý.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Vũ Xuân Hồng-Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

*Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã cho ý kiến về một số công việc của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài nhằm đẩy mạnh công tác ngoại giao nhân dân và huy động tối đa nguồn lực của 4,5 triệu người Việt Nam đang sống và làm việc trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Theo Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất