Thứ Sáu, 18/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 25/5/2017 9:20'(GMT+7)

Tạo sân chơi lành mạnh, hướng dẫn kĩ năng sống cho trẻ em

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài, các cơ quan chức năng, địa phương trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng môi trường tốt nhất cho trẻ em. Tuy nhiên, tình trạng trẻ bị bạo lực, xâm hại vẫn còn, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Theo thống kê, trung bình mỗi năm, Nam Định có từ 10 - 15 trẻ bị bạo lực, xâm hại. 


Để giải quyết triệt để tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em; Chương trình bảo vệ trẻ em; Kế hoạch về phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em giai đoạn 2016 - 2020... 


Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới... Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, lao động sớm... 


Các địa phương, đơn vị sẽ tổ chức nhiều diễn đàn để tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ; đồng thời lắng nghe tiếng nói của trẻ, hướng dẫn kĩ năng sống, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, từ đó phát huy tính chủ động, sáng tạo, nỗ lực của trẻ trong học tập, rèn luyện. Các địa phương rà soát số liệu về trẻ em, huy động nguồn lực để tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí, đảm bảo 100% trẻ được hưởng chính sách an sinh xã hội, tham gia hoạt động văn hóa, thể thao an toàn. 


Nam Định hiện có gần 500.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó gần 4.700 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 3,7 tỷ đồng, trao hàng trăm suất học bổng, tặng xe đạp cho trẻ mồ côi, các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, phẫu thuật cho nhiều trẻ khuyết tật vận động.../. 


Nguyễn Lành/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất